Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa (Internet)

Tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên mạng internet khổng lồ của Mỹ Google đã cung cấp khoản tài trợ trị giá 1,25 triệu USD cho Quỹ Nelson Mandela tại Nam Phi. Số tiền này sẽ cho phép Quỹ Nelson Mandela số hóa hàng chục ngàn tài liệu, phim ảnh và băng thu âm liên quan đến cuộc đời của cựu tổng thống đoạt giải Nobel Hòa bình Nelson Mandela.

Cả Google và Quỹ Nelson Mandela đều cho rằng họ tin tưởng vào dự án này, vì nó không chỉ có tầm quan trọng đối với Nam Phi mà còn đối với cả thế giới. Ông Achmat Dangor, Giám đốc điều hành Quỹ Nelson Mandela cho biết Google không bắt buộc họ áp dụng hệ thống của công cụ tìm kiếm này, việc tham gia của Google vào dự án số hóa các tài liệu của nhà hoạt động chính trị lỗi lạc của Nam Phi này là điều rất đáng hoan nghênh.

Bên cạnh việc thu thập tài liệu, quỹ này sẽ tiến hành các chương trình tiếp cận cộng đồng, giúp những cộng đồng không có kết nối internet cũng có thể chiêm ngưỡng kho lưu trữ về cựu tổng thống Mandela.

Ở tuổi 92, tình hình sức khỏe hiện tại của nhà cựu lãnh đạo Nam Phi không được tốt. Kể từ sau lễ bế mạc World Cup 2010 ở Johannesburg, ông Nelson Mandela đã không còn xuất hiện trước công chúng.

Thanh Tâm
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *