Bên bờ hạnh phúc

Bức tranh Thanh minh thượng hà đồ, có nghĩa là "tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh”, là một trong những bức tranh cổ nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Đây là tác phẩm của họa sĩ Trương Trạch Đoạn, mô tả cảnh sống sung túc của người dân Trung Quốc tại kinh đô Biện Kinh vào đời nhà Tống. Hiện tác phẩm hội họa kinh điển này đã được tái hiện bằng bản thêu và đang được đem ra giới thiệu với công chúng.

Nếu đủ kiên nhẫn để đếm thì chúng ta sẽ thấy rằng tác phẩm này có đến gần 2 triệu sợi chỉ. Trong bản sao tác phẩm dài gần 19m và rộng 1m này có 814 người, 180 cây, 83 con vật, 30 ngôi nhà, 17 cây cầu cùng rất nhiều chi tiết khác. Tác phẩm là nỗ lực của 32 nhà thiết kế và 18 thợ thêu.

Bức tranh Thanh minh thượng hà đồ tuyệt vời đến nỗi những người yêu thích tranh thêu sẵn sàng dành nhiều năm để thực hiện và giới thiệu đến mọi người phiên bản thêu này. Cuộc triển lãm tác phẩm độc đáo này diễn ra tại nhiều thành phố của Trung Quốc từ Thượng Hải đến Trùng Khánh, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *