Bên bờ hạnh phúc

Là tổ chức xã hội từ thiện với chức năng vận động lòng nhân ái của mọi người, mọi tổ chức xã hội để giúp đỡ bệnh nhân nghèo, sau gần 8 năm thành lập, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long đã vận động và giúp đỡ cho hàng chục ngàn người vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Được thành lập từ năm 2002, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long luôn triển khai thực hiện tốt 6 chương trình, nội dung hoạt động gồm: mổ mắt đem lại anh sáng cho người mù nghèo; mổ tim cho bệnh nhân tim bẫm sinh; cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; điều trị bệnh phụ khoa cho phụ nữ nghèo; cấp cơm, cháo, nước chín cho bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện và trợ giúp bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mặc dù trong giai đoạn đầu mới thành lập còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, sự đồng tình, ủng hộ của quảng đại nhân dân, Hội đã từng bước khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu đã đề ra. Số tiền vận động được hằng năm đều tăng và số người bệnh được giúp đỡ ngày càng nhiều.

Chỉ tính từ năm 2005 đến nay, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo đã vận động trên 46 tỷ đồng, giúp trên 7.600 người mù nghèo được phẫu thuật sáng mắt; hỗ trợ phẫu thuật tim cho 285 người mắc bệnh tim bẫm sinh; cấp 1.540 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; điều trị bệnh phụ khoa cho hơn 360 phụ nữ nghèo; cấp hàng triệu suất cơm, cháo, nước chín cho bệnh nhân, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng chục ngàn lượt người nghèo trong tỉnh.

Bằng những chương trình cụ thể, thiết thực, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo không chỉ là cầu nối mang những tấm lòng nhân ái đến với những bệnh nhân nghèo, mà còn giúp họ có thêm điều kiện, lòng tin để vượt qua bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *