Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa (Internet)

Tuy chỉ là một người nông dân bình thường ở quận Trừng Hải, thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc nhưng nhờ có niềm đam mê bộ môn thả diều từ nhỏ mà ông Trần Uông Tùng đã nổi tiếng vì làm ra được những con diều lớn nhất thế giới.

Từ nhỏ, ông Trần Uông Tùng đã đam mê những con diều giấy. Có thể nói, cuộc sống của ông là những tháng ngày gắn liền với diều giấy. Chỉ những lúc mưa hay trời không có gió ông mới không thả diều. Diều của ông không giống như những con diều giấy thông thường được bày bán ở chợ. Tất cả đều do ông làm ra, vì thế chúng rất đặc biệt. Vào năm 2003, ông Trần Uông Tùng đã từng làm ra một con diều lớn nhất thế giới.

Gần 30 năm nay, ông luôn dành quỹ thời gian rảnh rỗi của mình cho việc nghiên cứu làm diều. Mặc dù đã đạt thành tích là người làm ra con diều giấy lớn nhất thế giới nhưng ông Trần vẫn chưa hài lòng. Ông quyết tâm làm ra một con diều “mình rết đầu rồng” dài 140 m. Do đây là kiểu diều mình rết nên nó sẽ không có cánh, và vấn đề diều có thể bay được hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Bước đầu, thử nghiệm bằng một con diều rết đầu rồng nhỏ chỉ dài 20 m, ông đã nhiều lần thất bại. Qua thời gian dài nghiên cứu, cuối cùng ông Trần đã mạnh dạn làm ra con rết đầu rồng dài 140 m.

Cùng với mười người bạn của mình, ông mang con diều khổng lồ này ra tiếp tục thử nghiệm. Nhờ có đủ sức gió mà chiếc đuôi diều đã bay lên được. Tiếp sau, cả con diều đầu rồng to lớn đã bay lên mạnh mẽ khiến cho cả đoàn người gặp nhiều khó khăn trong việc điểu khiển dây diều. Với lần thành công này, ông Trần Uông Tùng thật xứng đáng được xem là người đầu tiên làm ra những con diều to lớn và ngộ nghĩnh nhất thế giới.

Gia Nữ
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *