Bên bờ hạnh phúc

Cây cầu lấy ý tưởng từ nghệ thuật thắt nút trong văn hoá dân gian của người Trung Quốc, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.

Cây cầu đi bộ “Nút thắt may mắn” (Lucky Knot) đã chính thức mở cửa cho người dân quận Meixi, Trường Sa, Trung Quốc hôm 26/10. Đây là tác phẩm kiến trúc mang đậm tính nghệ thuật của công ty Next Architects, có view nhìn ra sông và bao bọc trong cảnh nước non hùng vĩ. Cây cầu thép màu đỏ dài 185 m, cao 24 m dự kiến sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới của thành phố Trường Sa.

Ông John Van De Water, kiến trúc sư của Next Architects có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết. “Lucky Knot còn hơn cả một cây cầu. Nó là sự hợp nhất về văn hoá, lịch sử, công nghệ, kiến trúc và cảnh quan. Đây sẽ là điểm đến cho các hoạt động vui chơi giải trí và du lịch sinh thái của mọi nhà”.

“Hình dạng uốn lượn của Lucky Knot được lấy cảm hứng từ dải Mobius, cũng như nghệ thuật thắt nút trong văn hoá của người Trung Quốc”. Water nói thêm. Trong nghệ thuật trang trí dân gian xưa, nút thắt tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Chính vì thế, cây cầu có hình dạng như thắt những con đường lại với nhau. Lucky Knot cũng là thiết kế mới nhất trong trong hàng loạt các công trình tiêu biểu của công ty.

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *