Bên bờ hạnh phúc

Nằm giữa mênh mông sông nước và ruộng đồng, ngôi trường mới Tiểu học Hòa Bình C vừa được đưa vào sử dụng hồi đầu năm học 2009 – 2010, đem lại niềm phấn khởi rất lớn cho người dân vùng Bưng Sẩm, xã Hoà Bình, huyện Trà Ôn – nơi ghi dấu nhiều chiến tích hào hùng của quân và dân Vĩnh Long trong những năm kháng chiến ác liệt.

Song niềm vui về ngôi trường mới chưa thể trọn vẹn khi ngày ngày hằng trăm em học sinh phải qua những chuyến đò ngang để đến lớp trong nỗi nơm nớp lo sợ thiếu an toàn của các bậc phụ huynh.

Bến đò ngang bất đắt dĩ này đã tồn tại hơn 5 năm qua, từ khi ngôi trường Tiểu học Hòa Bình C còn ở cơ sở cũ. Nói là bến đò ngang nhưng thực chất, đó chỉ là do một số người dân ở địa phương thấy học sinh qua lại con sông này nhiều mà không có phương tiện; phụ huynh phải cõng con lội qua sông, mất nhiều thời gian đưa rước nên bà con tự lập bến đò chở các em qua sông cho thuận tiện và cũng có thêm chút ít thu nhập cho gia đình. 

Mỗi ngày, bến đò này phục vụ cho trên 200 lượt khách sang sông, trong đó đa phần là học sinh. Dẫu biết xuồng, ghe đã cũ, thiếu an toàn nhưng do đây là phương tiện duy nhất để đến trường nên các em không còn sự lựa chọn nào khác. 

Mong muốn lắm, ước mơ lắm nhưng “lực bất tòng tâm”. Người dân tự nguyện hiến đất làm cầu, làm đường và đóng góp tiền để xây cầu nhưng do bà con nơi đây đa phần đời sống còn nhiều khó khăn, nếu chỉ dừng lại ở nguồn huy động sức dân thì việc xây dựng chiếc cầu hoàn chỉnh là vượt ngoài khả năng. Nhiều lần, người dân địa phương và nhà trường đã đề nghị vấn đề này về trên nhưng chưa có sự phản hồi.

Trước nhu cầu chính đáng của người dân, rất mong chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con xây chiếc cầu mơ ước, để con đường đến trường của các em học sinh nơi đây đỡ vất vả hơn và cũng là mở ra cơ hội phát triển kinh tế – xã hội cho một vùng quê cách mạng vốn còn nhiều khó khăn.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *