Bên bờ hạnh phúc

Dựa theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Văn Mỹ Lan, bộ phim phơi bày những đắng cay và tủi nhục của người phụ nữ trong xã hội phong kiến. Là phụ nữ, họ đã phải chịu nhiều bất công và khi mang thân phận kẻ ở người hầu thì những bất công, tủi nhục ấy càng tăng gấp bội …

Lời nguyền tang tóc của cô hầu gái:

Bị đưa đi ở đợ cho nhà phú ông từ những ngày còn nhỏ để có tiền chữa bệnh cho cha, Rạ không ngờ cuộc đời mình đã rơi vào bi kịch và kéo dài đến thế hệ sau.

Trong nhà phú ông, Rạ luôn được dì Huệ yêu thương. Bề ngoài, dì Huệ là người hầu được bà Liên Anh – vợ phú ông – ưu ái và yêu thương nhất nhưng không ai biết được Huệ chỉ là món hàng được phú ông mang ra đánh đổi với các vị quan lớn ham vui trong công cuộc kinh doanh của mình. Những đắng cay tủi nhục của một thân xác nhuốc nhơ không bằng nỗi đau phải nhiều lần phá bỏ các bào thai vừa tượng hình trong người Huệ.

Mười lăm tuổi, Rạ bị phú ông ép tiếp quan lớn. Khác với dì Huệ, Rạ vẫn tin một cơ hội đổi đời nếu mình làm vui lòng quan lớn nhưng mọi chuyện không như ý cô. Cũng giống như dì Huệ, Rạ nhiều lần có thai và bị ép uống thuốc phá thai. Phú ông cũng không buông tha cho cô và xem cô như một trò vui bệnh hoạn của mình. Trong một lần Rạ mang thai, vì thương cô, bà Liên Anh đã nói giúp cô nên phú ông đành giữ lại cái thai trong bụng Rạ. Đứa bé ra đời mang tên Ngọc Hân – cái tên mà dì Huệ đặt trại ra từ tên ban đầu mà Rạ muốn đặt là Ngàn Hận.

Rạ vẫn trở thành trò vui bệnh hoạn của phú ông và những trận đòn cắt da xé thịt. Rạ mang thai với phú ông. Không những không đoái hoài đến giọt máu của mình, phú ông còn ép Rạ phải tiếp tục uống thuốc phá thai.

Chén thuốc phá thai ấy đã giết chết Rạ cùng đứa con trong bụng. Căm phẫn tột cùng, Rạ nguyền rủa gia đình phú ông. Ngọc Hân đớn đau nhìn mẹ chết trong tủi nhục và ném cái nhìn đầy căm hờn cho phú ông …

Bi kịch tình yêu với hai cậu chủ:

Thời gian dần trôi, ai cũng nghĩ đã xóa nhòa mọi nỗi đau nhưng trong Hân mối thù giết mẹ vẫn hiện hữu. Lời nguyền của Rạ năm xưa tưởng như đã chìm vào dĩ vãng nhưng cái chết tức tưởi của phú ông với tư thế co ro giống hệt Rạ đã chứng minh nó vẫn còn hiển hiện ….

Trở về nhà thọ tang cha, hai anh em Vĩnh Phúc và Vĩnh Đức rơi vào cuộc tình đầy bi kịch với cô hầu gái Ngọc Hân. Dù biết Vĩnh Đức có tình cảm với mình nhưng Hân quyết định chinh phục cậu cả Vĩnh Phúc để có cơ hội trở thành bà chủ và tiếp quản cơ ngơi đồ sộ của Trần gia.

Dù lạnh lùng, cao ngạo nhưng sự xinh đẹp và bản lĩnh của Hân đã khiến Phúc động lòng. Anh đưa cô lên Đà Lạt và chiếm trọn vẹn trái tim lẫn thể xác của cô hầu gái đang ôm mộng đổi đời.

Nhưng, khi Hân còn đang mơ mộng về cuộc tình đẹp cùng cậu Cả thì người yêu của Phúc từ Mỹ trở về. Đắng cay hơn khi chính Vĩnh Phúc thừa nhận mình chỉ xem Hân như người tình chứ anh không thể cưới một cô hầu làm chủ gia đình. Nuốt những giọt nước mắt tủi hờn cho thân phận kẻ hầu người ở của mình, Hân cố gắng làm tròn bổn phận chăm sóc hôn thê của người yêu. Nhưng ngày cưới của Vĩnh Phúc mãi không bao giờ đến vì anh đã mất tích trong chuyến đi Đà Lạt cùng Hân!

Những tưởng Hân sẽ khép cửa trái tim mãi mãi nhưng một lần nữa cô lại rơi vào cuộc tình với cậu Ba của Trần gia. Sau một đám cưới rỡ ràng, cuộc sống vợ chồng Hân như địa ngục khi Đức không thể bỏ qua chuyện thất tiết của vợ và bắt đầu sa ngã vào những cuộc tình chóng vánh. Hân ngậm đắng nuốt cay nhìn chồng mình âu yếm một người đàn bà khác !

Khi Hân có thai, Đức lại rơi vào vòng tay của một cô đầy tớ trong nhà và quyết tâm ly dị Hân bởi cho rằng thân phận cô thấp hèn. Đắng cay chồng chất đắng cay, Hân âm thầm thực hiện một kế hoạch mà trong đó Vĩnh Đức là người phải trả giá cho tất cả hành động của mình …

Sau tất cả mọi chuyện, Ngọc Hân có thật sự hạnh phúc hay rơi vào bi kịch do chính mình tạo ra?

Luôn là gương mặt được đạo diễn tin chọn vào những vai diễn số phận, nữ diễn viên Quỳnh Lam đã tròn vai khi mang đến một Ngọc Hân đầy sắc sảo và ám ảnh. Một nhân vật mà sự thiện lương, nhân hậu vẫn tỏa sáng nhưng đồng thời những toan tính độc ác như quỷ dữ cũng tồn tại song song …

Bộ phim truyện Việt Nam Lời nguyền sẽ được phát sóng lúc 20h, bắt đầu từ ngày 9/11/2016 trên THVL1.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *