Bên bờ hạnh phúc
Tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố các chương trình hành động Nhân ngày Nước Thế giới 2011.Đây là sự kiện quốc tế quan trọng được tổ chức vào ngày 22/3 hàng năm nhằm thu hút sự chú ý của người dân trên khắp trái đất thấy được tầm quan trọng của nguồn nước sạch và góp phần tăng cường quản lý bền vững nguồn tài nguyên quý giá này. 
 
ảnh minh họa

  Chủ đề của Ngày Nước thế giới năm nay là “Nước cho phát triển đô thị”. Mục tiêu nhằm tập trung vào sự chú ý của quốc tế vào các thách thức và sức ép ngày càng gia tăng của nguồn nước từ quá trình đô thị hóa, phát triển công nghiệp và những tác động của biến đổi khí hậu…

Theo thống kê, ở nước ta, khoảng 30% cư dân không được dùng nước sạch. Nhu cầu cấp thoát nước cho các đô thị đã trở thành vấn đề cấp thiết do nguồn nước bị suy giảm, mực nước sông hạ thấp, nhiều hồ ao, kênh mương bị san lấp…

Ngày 22/3 tới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận – là địa phương có hệ thống các sông với nguồn nước không nhiều, vùng đồng bằng khô hạn nhất cả nước sẽ tổ chức Lễ mít tinh quốc gia Ngày Nước thế giới.

Sẽ có những hoạt động như hội thảo, tọa đàm, diễu hành, treo băng rôn về Ngày Nước thế giới năm 2011 trên các tuyến phố chính tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, các triển lãm cũng như nhiều hoạt động thiết thực khác về tài nguyên nước. 

Theo Đặng Mai (VTV.VN)

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *