Bên bờ hạnh phúc

Ngày 11/3, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiếp nhận cây đa Tân Trào "đời đời nhớ ơn Bác Hồ" do Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam chiết cành từ cây đa gốc ở Tân Trào tỉnh Tuyên Quang về trồng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên – Huế.

cây đa Tân Trào

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, ông Phạm Quốc Dũng cho biết: việc trồng cây đa Tân Trào tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên – Huế để cán bộ, nhân dân toàn tỉnh đến Bảo tàng Hồ Chí Minh có điều kiện được thăm cây đa Tân Trào, cùng ôn lại lịch sử vẻ vang của phong trào cách mạng dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, từ đó cùng quyết tâm phấn đấu giữ vững, phát huy thành quả cách mạng, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh hơn như Bác Hồ hằng mong ước.

Cùng với Nghệ An, nơi Bác Hồ sinh ra, Thừa Thiên – Huế được xem là quê hương thứ hai nơi Người đã sống và học tập trong thời tuổi trẻ. Thành phố Huế hiện là nơi còn lưu giữ 11 di tích lưu niệm thời niên thiếu của Bác Hồ. Tiêu biểu là ngôi nhà 112 đường Mai Thúc Loan, nơi đây cậu bé Nguyễn Sinh Cung đã cùng cha mẹ và người anh sống trong những năm đầu tiên vào Huế; nhà lưu niệm Bác Hồ tại làng Dương Nỗ, nơi đây từ năm 1898 – 1900 ông Nguyễn Sinh Sắc đã đưa hai người con về sống và dạy học; Trường Quốc Học, nơi Bác Hồ từng học từ 1907-1908 trong thời kỳ thứ hai Người theo cha vào Huế…
 

Theo TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *