Bên bờ hạnh phúc
 
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) sẽ "mạnh tay" với các doanh nghiệp kê khai giá thuốc bất hợp lý

Ngày 10/3, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi tới sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu thuốc yêu cầu xem xét lại giá thuốc đã kê khai, cũng như xử lý theo quy định một số cơ sở có giá kê khai bất hợp lý.

 

Thực tế, trong quá trình kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về kê khai giá thuốc, Cục Quản lý dược đã phát hiện và xử lý theo quy định một số cơ sở có giá kê khai bất hợp lý như giá kê khai chênh lệch nhiều so với giá bán thực tế và tự ý điều chỉnh giá mà không tiến hành kê khai lại, gây ảnh hưởng tới sự bình ổn thị trường thuốc.

Nhằm tăng cường giám sát việc kê khai giá thuốc và tiếp tục triển khai các biện pháp bình ổn thị trường thuốc, Cục Quản lý Dược yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý giá thuốc trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo chỉ đạo tại văn bản số 476/QLD-GT ngày 14/1/2011 của Cục Quản lý dược về việc triển khai Công điện số 2358/CĐ- TTg ngày 24/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, cần lưu ý yêu cầu các cơ sở báo cáo giá thuốc kê khai để đối chiếu với giá niêm yết, giá bán thực tế nhằm phát hiện các trường hợp kê khai giá thuốc bất hợp lý.

Trường hợp phát hiện vi phạm, sở Y tế yêu cầu các cơ sở kê khai lại giá cho phù hợp với giá bán thực tế và gửi về Cục Quản lý dược để báo cáo.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu thuốc cần rà soát và báo cáo cụ thể về giá thuốc đã kê khai, kê khai lại đang có hiệu lực; giá bán thực tế của tất cả các mặt hàng thuốc do cơ sở sản xuất, nhập khẩu. Trường hợp các mặt hàng có giá đã kê khai chênh lệch nhiều so với giá bán thực tế phải giảm giá cho phù hợp.

Các báo cáo và hồ sơ kê khai lại đối với các trường hợp này cần gửi về Cục Quản lý dược trước ngày 18/3 để Cục báo cáo tổ công tác liên ngành xem xét. Trong trường hợp cơ sở không tiến hành rà soát, báo cáo và kê khai theo yêu cầu trên, Cục sẽ xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *