Bên bờ hạnh phúc

Dù đã ra đời được 8 tháng nhưng niềm vui của các anh chị khiếm thị trong cơ sở massage Nhật Thanh dường như vẫn vẹn nguyên như ngày đầu thành lập. Bởi để tìm một công việc ổn định nào có dễ dàng nhất là với những người chịu cảnh tật nguyền khốn khó.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 340: Cơ sở maggage Nhật Thanh

Đều xuất thân trong hoàn cảnh khó khăn, chị Hoàng trước đây phải sống nhờ vào tiền công se nhang bữa có bữa không. Còn chị Tím và chị Trang, cảnh nhà đơn chiếc, dẫu đang theo học mát xa tại trường khuyết tật Trà Vinh, hai chị vẫn không khỏi bối rối khi chưa biết ngày ra nghề sẽ tìm việc ở nơi đâu… May mắn gặp nhau và về đây tụ hội dưới mái nhà chung, cơ sở Nhật Thanh đã thắp lên ước mơ cho những mảnh đời bất hạnh tìm thấy một công ăn việc làm ổn định. Bên mặt bằng thuê mướn chỉ vỏn vẹn 50m2, với 3 phòng massage được ngăn ra từ những tấm vách nhựa, vật dụng đồ nghề thì nghèo nàn ít ỏi, nhưng cơ sở mát-xa là cả tâm huyết của những anh chị em khiếm khuyết, luôn tràn đầy nghị lực vươn lên.

Cố gắng duy trì hoạt động đều đặn dẫu chỉ với 5 thành viên, trong đó có 3 người là nhân viên chính, 02 người còn đang vừa học vừa làm, đồng vốn vay mượn từ các đoàn thể, tổ chức để hoạt động còn eo hẹp nên vẫn chưa thể trang bị thêm những máy móc hiện đại… Thế nhưng, không nản chí, các anh chị em đều cố gắng nâng đỡ nhau không những về tay nghề mà còn những lúc gặp khó khăn túng thiếu….

Không chỉ cố gắng giải quyết những khó khăn để các nhân viên yên tâm làm việc mà cơ sở massage Nhật Thanh còn là một nơi chan chứa sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau dẫu điều kiện còn nhiều thiếu thốn. Những bữa cơm từ thiện hay các buổi sinh hoạt văn nghệ mà cơ sở tổ chức dành cho những hoàn cảnh khiếm thị đang theo học tại trường khuyết tật Trà Vinh mỗi tháng một lần là cách để các anh chị em chia sẻ khó khăn, giảm bớt phần nào tủi buồn của những người đồng cảnh ngộ.

Và hơn hết phía sau những tình cảm ấm áp ấy còn là mơ ước của những thành viên trong cơ sở massage Nhật Thanh luôn mong muốn mở rộng nơi làm việc để có thể thu nhận, dạy nghề cho những người khiếm thị để nơi đây mãi là chốn dừng chân của những ai biết không ngừng vượt qua số phận.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Cơ sở massage Nhật Thanh, xã Long Đức, thành phố. Trà Vinh

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Kim Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *