Bên bờ hạnh phúc

Trong danh sách 190 Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) vừa công bố, có 2 đại diện của Việt Nam được tôn vinh giải thưởng này. Đó là giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu và anh Jimmy Phạm – Việt kiều Úc.
 

190 nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu là những đại diện tiêu biểu của 65 nước, được lựa chọn từ hơn 5.000 ứng viên. Những “nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu” này làm việc trong nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh, chính trị, đến truyền thông, khoa học… Đây là những người trẻ dưới 40 tuổi, có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, có thành tích nổi bật trong vai trò lãnh đạo, và phải chứng tỏ cam kết của họ đối với xã hội.

Giải thưởng “Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu” nhằm công nhận những đóng góp của các cá nhân vì những thành tích mà họ đạt được trong nghề nghiệp cũng như những cam kết đóng góp cho xã hội và năng lực đóng góp cho việc định hình tương lai của thế giới.

Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu sinh năm 1972, anh đã đoạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực Toán học, trong đó có giải thưởng Fields danh giá. Năm 2010, GS Ngô Bảo Châu có sáng kiến xây dựng quỹ khuyến học “Vì tinh thần hiếu học” và dành toàn bộ phần thưởng bằng tiền mặt của Giải thưởng Fields cho quỹ này.
 
Còn anh Jimmy Phạm, sinh năm 1972, là nhà sáng lập – giám đốc của KOTO, một tổ chức phi lợi nhuận đào tạo chuyên ngành dịch vụ – nhà hàng cho các trẻ em đường phố ở Việt Nam.
 
Theo Xuân Vũ ( WeForum)

 

 

 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *