Bên bờ hạnh phúc
Hình ảnh chàng thủy thủ Popeye không chỉ “bơm cơ bắp” bằng cải bó xôi mà loai rau lá xanh này còn giúp chống lại bệnh loãng xương, bệnh tim , viêm khớp và một số bệnh ung thư.
 
 
 

 

 

Các loại rau lá xanh là loại thực phẩm ít calo nên rất tốt cho cơ thể. Bina (hay còn gọi là cải bó xôi hoặc rau chân vịt) là loại rau lá xanh được ưa chuộng nhất bởi thành phần dinh dưỡng lí tưởng của nó.

Hình ảnh chàng thủy thủ Popeye không chỉ “bơm cơ bắp” bằng rau bina  mà loai rau lá xanh này còn giúp chống lại bệnh loãng xương, bệnh tim , viêm khớp và một số bệnh ung thư

Bina còn đứng thứ ba sau tỏi và cải xoăn vì chứa nhiều các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Ngay từ thế kỷ thứ  IV, khởi nguồn Ba Tư, người ta đã biết đến loại cải bó xôi này và được xuất khẩu sang Trung Quốc và châu Âu trước khi đến Hoa Kỳ-nay là một trong những nước sản xuất các sản phẩm rau Bina lớn nhất thế giới.

 

Bina (hay còn gọi là cải bó xôi hoặc rau chân vịt) giúp chống lại bệnh loãng xương, bệnh tim , viêm khớp và một số bệnh ung thư.

 

 

 

 

"À la Florentine" là  món ăn được biết đến nhiều nhất  gắn với  thân phận hoàng tộc của Catherine de Medici, người mê mẩn món rau bina yêu thích.

Ngoài ra, siêu thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin A, C, folate và magie , là thực phẩm thân thiện với trái timvì có ít calo. Tuy nhiên, rau bina chứa  axit oxalic nên khi kết hợp với sắt và canxi sẽ làm giảm số lượng khoáng chất này được hấp thu vào cơ thể. Để cải thiện sự hấp thụ sắt, ăn rau bina cùng với các loại thực phẩm phong phú vitamin C như nước cam, cà chua, và trái cây họ cam quýt.

Nguồn: Mai Hương – Học Viện Quân Y ( Kathleen M. Zelman, MPH, RD, LD / SK & ĐS)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *