Bên bờ hạnh phúc

Tự tay thực hiện các thao tác lọc máu qua màng bụng là cách mà anh Võ Văn Thương, ngụ ấp Trường Phú B, xã Thới Tân, huyện Thới Lai, Tp. Cần Thơ vẫn làm từ hơn một năm qua để tìm hi vọng sống khi anh chẳng may vướng phải căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối. Từ ngày mắc bệnh, nỗi đớn đau, mỏi mệt cứ từng ngày dày vò khiến sức khỏe thêm phần sa sút và không ít lần anh phải nhập viện cấp cứu vì căn bệnh biến chứng sang suy tim, huyết áp tăng đột ngột.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 353: Anh Võ Văn Thương

Cảm nhận sức khỏe mình ngày một hao mòn, người chồng này càng thêm nặng lòng khi biết thời gian được sống bên gia đình chỉ còn tính từng ngày. Chọn phương pháp lọc thận tại nhà để có thêm thời gian phụ vợ chăm sóc con, vừa tiết kiệm được chi phí là điều duy nhất mà anh có thể làm cho gia đình lúc này.

Nỗi đau bệnh tật của anh Thương tưởng chừng khó thể nào vượt qua thì không lâu sau đó, chị Lan – vợ anh hay tin mình bị xơ gan do biến chứng từ căn bệnh viêm gan siêu vi B hơn 3 năm trước, khiến gia đình hoàn toàn suy sụp.

Từ ngày vợ chồng anh Thương mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống của 3 thành viên trong gia đình bắt đầu lắt lay trong chuỗi ngày thiếu hụt. Hai công đất ruộng của cha mẹ để lại, gia đình phải sang cho người ta để lấy chi phí trị bệnh, nhưng số tiền đó cũng không cầm cự được bao lâu, nhiều lúc anh chị định buông xuôi, bỏ việc điều trị giữa nợ nần chống chất.

Nhưng niềm hi vọng lớn nhất giúp anh chị kiên cường chống chọi với bệnh tật suốt hơn một năm qua là đứa con trai duy nhất, em Võ Phát Tài mới vào lớp 1. Con đường tương lai đứa trẻ này chẳng biết sẽ ra sao khi gia đình không còn ai gánh vác, và nỗi âu lo nhất của gia đình lúc này là chi phí trị bệnh của cả hai vợ chồng trong thời gian tới không biết phải trông cậy vào đâu.

Từng bôn ba khắp nơi để gồng gánh gia đình, anh phụ hồ, cắt lúa, chị thì nhổ cỏ, dặm lúa. Vậy mà hơn một năm chống chọi với bệnh tật, vợ chồng anh Thương không còn đủ sức để làm mướn làm thuê, gia đình gần như rơi vào cảnh khó khăn cùng cực từ chi phí trị bệnh đến việc ăn uống hằng ngày. Xót xa cho bệnh tình của anh chị, bà con hàng xóm không chỉ gom góp chút tiền cho anh chị thuốc men mà còn nhín nhút bữa ăn hằng ngày cho anh chị ít gạo.

Trước sự cùng quẫn bế tắc của gia đình, chị Lan – vợ anh Thương bao lần gắng gượng men theo từng mảnh vườn nhà bà con trong xóm để hái rau tạp tàng bán kiếm hơn 10 ngàn để trang trải chi phí học tập cho con hay mua các vật dụng thiết yếu trong nhà. Tất cả mọi cố gắng của chị như bù đắp phần nào cho những ngày chị đau ốm không thể gánh tròn trách nhiệm của người mẹ, 

Từ ngày cha mẹ phát bệnh, Tài – cậu bé mới 6 tuổi này phải học cách tự lập. Cứ buổi nào không đến lớp, bước chân này lại rong ruổi trên con đường quê hàng cây số để bán rau thay mẹ. Siêng năng, chăm chỉ là cách để cậu bé này tự làm vơi đi những âu lo mất mát hơn một năm nay.

Lắng nghe những lời chia sẻ thấm đẫm nước mắt của anh chị chúng tôi mới cảm nhận hết nỗi âu lo gần như ám ảnh người làm cha làm mẹ trước bệnh tình của mình và càng trân trọng hơn tình yêu thương vô bờ bến mà anh chị dành đã dành cho con. Và giữa đôi bàn tay trắng và số nợ đã hơn 30 triệu đồng thì biết bao giờ anh chị có thể biến ước mơ đó trở thành hiện thực?

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Võ Văn Thương, ấp Trường Phú B , xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Cẩm Nhường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *