Bên bờ hạnh phúc

Từng có thời gian dài yêu nhau say đắm rồi chia tay ngoài đời thực, Hoàng Anh lại tiếp tục say mê và theo đuổi Vân Trang dù cô đã có chồng con trong Phim Dòng nhớ của đạo diễn Trương Dũng đang phát sóng 20h THVL1 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

 

Dù đã được gia đình lo chuyện hôn sự với cô thợ may Hiền (Thanh Hiền – bà xã diễn viên Gia Bảo, cháu NSƯT Bảo Quốc) theo lời hứa của cả hai gia đình, nhưng Ân (Hoàng Anh) vẫn say đắm theo đuổi Thà (Vân Trang) cô gái quanh năm buôn bán trên sông nước và đã có một đời chồng. Thà tủi phận không dám đón nhận tình cảm của Ân nhưng anh vẫn tới lui thăm Thà thường xuyên.

Là cô gái hiền lành, nết na, Hiền được nhiều chàng trai theo đuổi nhưng Hiền nghe lời mẹ vẫn chung tình với Ân dù chưa cưới xin. Trong những chàng trai theo đuổi Hiền có Toàn (Hà Trí Quang), Toàn không ngại ngùng công khai tình cảm với Hiền, khiến cho Ân nhận ra và cho rằng hai người rất xứng đôi.

 

Mẹ Ân là bà Hai (Diễm Kiều) luôn nghĩ đứa con trai ngoan ngoãn, hiếu thảo với cha mẹ sẽ nghe lời bà trong chuyện tình cảm. Nhưng từ những lần lui tới thăm Thà, Ân đã yêu Thà tha thiết. Ân tỏ tình, Thà gạt ngang mặc dù trong lòng vô cùng xúc động. Cô khuyên Ân suy nghĩ vì giữa cô và Ân có quá nhiều chênh lệch. Bao nhiêu lần cự tuyệt nhưng rồi cuối cùng Thà cũng đón nhận tình cảm của Ân, vì trong lòng cô cũng yêu Ân nhiều lắm.

Bà Tám Lành (Diễm Trinh) mẹ Hiền hấp hối, gởi gắm Hiền lại cho bà Hai. Bà Hai hứa sẽ hết lòng thương yêu Hiền, sẽ cưới Hiền cho Ân như lời hẹn ước. Trước khi nhắm mắt, bà Tám Lành nắm tay Hiền đặt vào tay Ân và nhờ anh chăm sóc cho Hiền, Ân vô tư nghĩ theo hướng khác nên hứa với bà Tám để bà yên lòng nhắm mắt.

Trong khi đó tình cảm giữa Ân và Thà cứ ngày thêm khắn khít. Nhiều lần Ân định thưa chuyện với bà Hai nhưng vì lý do này khác chưa nói được, mối quan hệ giữa Ân và Thà vẫn bí mật. Đến ngày cúng giáp năm của bà Tám Lành, bà Hai nhắc lại chuyện hứa hôn năm cũ và tính tới chuyện cưới gả cho hai đứa. Trong lúc Hiền e ấp mừng vui thì Ân bàng hoàng khi nghe những lời hết sức nghiêm túc từ bà Hai.

Ông Út (NSƯT Thanh Nam) với Ân tuy là cậu cháu nhưng rất thân thiết với nhau, do đó chuyện Ân đang yêu không qua được mắt ông Út. Thấy Ân khăng khăng từ chối cưới Hiền, ông Út nhờ người đi dò la xem Ân đang qua lại với ai bì bất ngờ khi biết đó chính là Thà, người phụ nữ đã có chồng mà ông và Ân đã cứu trong một lần gặp cô sốt mê man trên ghe.

Vẫn nghĩ Ân là đứa con hiền lành hiếu thảo, trước sau gì cũng sẽ nghe theo lời mình, bà Hai thật sự choáng váng khi nghe Ân đã có người yêu. Bà Hai càng choáng váng hơn nữa khi biết Thà đã từng có chồng con. Bà Hai khóc lóc vật vã, bắt buộc Ân phải cắt đứt với Thà, không đời nào bà chấp nhận Thà làm con dâu.

 

Phim Dòng nhớ dài 34 tập do Sóng Vàng sản xuất với sự tham gia của các diễn viên Vân Trang, Hoàng Anh, NSƯT Thanh Nam, Thanh Hiền, Hà Trí Quang, Bích Hằng, Diễm Kiều…

Nguồn: SaoBiz.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *