Bên bờ hạnh phúc

West Ham đã vượt qua Chelsea nhờ những pha lập công của Cheikhou Kouyate và cầu thủ trẻ Edimilson Fernandes, đoạt vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Mặc dù phải đến làm khách trên sân của West Ham nhưng HLV Antonio Conte thực hiện tới 7 sự thay đổi trong đội hình so với trận đại thắng của Chelsea trước M.U tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Begovic, Terry, Aina, Chalobah, Willian, Oscar, Batshuayi vào sân ngay từ đầu, thay thế những Courtois, Alonso, Hazard, Moses, Matic, Pedro, Costa. Điều đó cho thấy Conte không quan tâm đến đấu trường Cúp Liên đoàn Anh này.

Trong khi đó, West Ham tung ra đội hình mạnh với chỉ 2 thay đổi so với trận đấu gần nhất. Quyết tâm của 2 bên đã ảnh hưởng rõ rệt tới thế trận của cuộc so tài này. Ngay từ phút 11, đội chủ nhà West Ham đã có bàn mở tỷ số. Mark Noble có pha tạt bóng từ bên phía cánh trái tìm đến vị trí của Cheikhou Kouyate. Cầu thủ này bật cao đánh đầu ở khoảng cách 13m so với khung thành Chelsea, vẽ ra đường cong hoàn hảo đánh bại Begovic.

Kouyate đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số cho West Ham

Có được lợi thế dẫn trước, các cầu thủ West Ham càng chơi càng hưng phấn. Chỉ ít phút sau bàn thắng của Kouyate, Michail Antonio đã đe dọa khung thành Chelsea bằng cú sút cận thành đưa bóng đi sát cột dọc ra ngoài. Tiếp đó, lần lượt Dimitri Payet và Pedro Obiang thử tài Begovic bằng những cú sút xa nguy hiểm.

Chelsea cũng có những sự phản kháng nhất định trong hiệp 1, điển hình là cú sút xa của Nathaniel Chalobah khiến thủ thành Darren Randolph phải bay người hết cỡ mới cản phá. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế dẫn trước 1 bàn cho West Ham.

Sao trẻ Fernandes sút xa đẹp mắt làm tung lưới Chelsea

Nhưng chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, West Ham đã nhân đôi lợi thế đó. Từ đường chuyền của Noble ra phía cánh phải, Edimilson Fernandes đi bóng vào trong, tung cú sút chân trái chìm về phía góc xa làm bó tay thủ môn Begovic. Đến lúc này, HLV Conte mới phản ứng bằng cách tung Diego Costa, Eden Hazard và Pedro vào sân.

Dù vậy, Chelsea cũng không thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đến tận phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2. Người lập công cho Chelsea là Gary Cahill với cú đệm bóng cận thành. Nhưng bằng đấy là chưa đủ để Chelsea níu kéo một suất đi tiếp. West Ham là những người chiến thắng và góp mặt tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *