Bên bờ hạnh phúc

Theo báo cáo của Hội Đông y tỉnh Vĩnh Long, sau hơn 5 tháng triển khai khám, chữa bệnh bằng phương pháp tác động cột sống, số bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp này đạt hiệu quả rất cao.

Từ tháng 11/2009 đến nay, các cấp Hội Đông y trong tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận và điều trị bằng phương pháp tác động cột sống cho trên 1.400 bệnh nhân với hơn 8.600 lượt điều trị. Trong đó, có 79% bệnh nhân mắc các bệnh thuộc hệ cơ, xương, khớp, tăng huyết áp, rối loạn cơ năng như đau đầu, mất ngủ, chóng mặt được điều trị khỏi bệnh.

Các đơn vị áp dụng tốt phương pháp này trong điều trị là Hội Đông y huyện Long Hồ, Hội Đông y xã Mỹ An, huyện Mang Thít và Hội Đông y tỉnh.

Tuy nhiên, do đây là phương pháp điều trị mới đối với ngành Đông y ở địa phương nên vẫn còn một số bệnh nhân chưa thật sự hiểu và tin tưởng tác dụng chữa bệnh bằng phương pháp này. Nhiều bệnh nhân chưa thực hiện theo đúng liệu trình điều trị nên hiệu quả điều trị chưa cao, nhất là đối với một số bệnh như thiểu năng tuần hoàn não, suy nhược cơ thể, thoái hóa khớp nặng.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *