Bên bờ hạnh phúc

Xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học hết lớp 12, em Phan Thành Lực ở ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn theo anh trai lên Bình Dương làm mướn kiếm sống. Chưa được một năm thì ngày 30/7/2016, trong lúc đi làm về, Lực bị một thanh niên điều khiển xe máy chạy ngược chiều tông trúng. Được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Lực bị “gãy xương hàm gò má, gãy xương hàm dưới vùng cằm, vỡ nhãn cầu phải, chấn thương sọ não”.

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Em Phan Thành Lực

Hơn 1 tháng tích cực điều trị tại bệnh viện đa khoa Xuyên Á, TP Hồ Chí Minh, Lực được phẫu thuật chỉnh hình nâng xương hàm dưới bằng nẹp vis, nâng xương trán, nâng khối mũi nẹp vis, múc nội nhãn cầu. May mắn, khi còn giữ được mạng sống nhưng tình trạng sức khỏe của em sau khi xuất viện về nhà vẫn còn nhiều lo ngại.

Không ruộng đất canh tác chỉ có mỗi cái nền nhà để ở, lại không nghề nghiệp ổn định nên đời sống kinh tế gia đình Lực bao lâu nay cứ luôn chật vật. Chứng kiến nỗi nhọc nhằn của cha mẹ và anh trai, Lực ấp ủ ước mơ làm mướn một thời gian, dành dụm ít tiền về Cần Thơ học điều dưỡng để có cơ hội xuất khẩu lao động kiếm nguồn thu nhập, đưa gia đình thoát khỏi cảnh nghèo. Vậy rồi, vụ tai nạn bất ngờ ập tới, chẳng những khiến cho bao dự định của em đành bỏ dở giữa chừng mà gia đình cũng lâm vào cảnh nợ nần túng quẩn. Công việc làm thuê công nhật của mẹ em không thể tiếp tục vì phải túc trực ở nhà chăm sóc cho con, mọi sinh hoạt, chi phí thuốc men tái khám cho Lực giờ đây đều cậy nhờ công việc bán sức lao động của cha và anh trai Lực. 

Bốn nhân khẩu nhưng hiện tại gia đình Lực chỉ còn có hai lao động chính. Tuy nhiên do công việc không ổn định, nguồn thu nhập vài triệu mỗi tháng đối với gia đình đã là khó kiếm trong khi chi phí phẫu thuật vài chục triệu đồng quả thật vượt khả năng lo liệu của gia đình. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức kịp thời của cộng đồng để em Lực có điều kiện tiến hành ca phẫu thuật, phục hồi sức khỏe để có thể thực hiện ước mơ học nghề dang dở, phụ giúp cha mẹ sớm thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Phan Thành Lực, Ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *