Bên bờ hạnh phúc

Thế hệ đồng ấu của đại gia tộc Bầu Thắng – Minh Tơ – Thanh Tòng sẽ xuất hiện trong một tiết mục đặc biệt của đêm chung kết năm Làng hài mở hội phát sóng vào 26.10 tới đây.

Thế hệ đồng ấu của đại gia tộc Bầu Thắng – Minh Tơ – Thanh Tòng trên sân khấu 'Làng hài mở hội'

 

Chung kết năm Làng hài mở hội sẽ là đêm tranh tài giữa đội Ngũ Sắc và đội Đồng Dao. Giữ đúng lời hứa với khán giả, trong đêm thi quan trọng này, đội Ngũ Sắc (Tô Thiên Kiều, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Nhã Thi, Minh Trường) sẽ đưa dàn "sao nối ngôi" xuất hiện trên sân khấu.
 
Theo đó, ngoài năm thành viên quen thuộc, Ngũ Sắc còn có các "phụ diễn nhí" gồm: Gia Nguyên (11 tuổi), Hữu Tài (12 tuổi), Kim Thư (6 tuổi), Như Ý (8 tuổi), Thảo Trâm (7 tuổi). Các bé đều là "con nhà nòi" trong đại gia tộc Bầu Thắng – Minh Tơ – Thanh Tòng. Trong đó, Gia Nguyên là con trai nghệ sĩ Lê Hồng Thắm, bé Kim Thư là con gái nghệ sĩ Ngọc Nga và đặc biệt Thảo Trâm cũng chính là con gái của cặp đôi Điền Trung – Lê Thanh Thảo, thành viên đội Ngũ Sắc.
 
Nghệ sĩ Tô Thiên Kiều xúc động cho biết lúc sanh thời, cậu Năm (cố NSND Thanh Tòng) có một nguyện vọng rất lớn là đào tạo lớp kế thừa cho nghệ thuật cải lương tuồng cổ. "Từ ngày đầu tiên tham gia cuộc thi, chúng tôi đã khai sinh ra gánh hát Ba Bèo tập hợp các anh chị em nghệ sĩ với nhau thì khi kết thúc, nơi này cũng phải sinh ra một lớp kế thừa. Và kịch bản này được làm với mục đích là để cậu Năm được vui lòng. Tuy nhiên, khi cả đội và các cháu triển khai tập luyện gần xong, chưa kịp diễn thử hay thông báo cho ông Năm để tạo bất ngờ thì nhận được tin cậu mất. Cho nên tiết mục lần này như là lời tri ân, lời hứa của chúng tôi đối với hương hồn NSND Thanh Tòng là sẽ cố gắng để bộ môn nghệ thuật này được mãi mãi lưu truyền", anh chia sẻ.
 
 
 
Các thành viên trong đội dốc sức tập luyện cho các diễn viên nhí
 
 
Được biết, trong đêm chung kết, đội Ngũ Sắc sẽ mang đến hàng loạt vở tuồng kinh điển như: Nghêu sò ốc hến, Cây đũa thần, Tấm Cám… và đặc biệt còn có vởCâu thơ yên ngựa do cố NSND Thanh Tòng viết kịch bản. Các thành viên trong đội xác định sẽ chỉ làm nền cho thế hệ đồng ấu trong tiết mục này dù chính họ mới là những người dự thi.
Trái ngược với Ngũ Sắc, đội Đồng Dao (Lê Khâm, NSƯT Quỳnh Hương, NSƯT Mỹ Hằng, Đông Dương, Duy Mỹ, Thúy Loan) tiếp tục giữ vững tinh thần cải lương tài tử của mình. Đồng Dao chia sẻ, họ không quá lo ngại đối đầu với đồng nghiệp Ngũ Sắc vì câu chuyện sâu lắng về bà mẹ điên tại bệnh viện tâm thần trong tiết mục lần này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một màu sắc hoàn toàn đối lập. Bên cạnh đó, việc sở hữu hai cây hài Duy Mỹ, Lê Khâm cũng đem đến cho Đồng Dao lợi thế không hề nhỏ trong đêm thi cuối cùng.
Chung kết Làng hài mở hội sẽ được phát sóng lúc 21 giờ ngày 26.10 trên kênh THVL1. Vai trò giám khảo sẽ do các nghệ sĩ Việt Hương, Đại Nghĩa, Chí Tài đảm nhận.
Nguồn: Ngát Ngọc ( TNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *