Bên bờ hạnh phúc

Tung ra đội hình có đến 6 vị trí thường xuyên ngồi dự bị, Man United vẫn thắng đậm 4-1 trước Fenerbahce để vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng A Europa League.

Chẳng mấy khi những Wayne Rooney, Matteo Darmian, Juan Mata, Michael Carrick và cả Anthony Martial sát cánh cùng nhau trong đội hình xuất phát của Man United dưới thời Jose Mourinho dù tất cả từng là trụ cột của “Quỷ đỏ”. Dù vậy, họ đã tận dụng rất tốt lần hiếm hoi được đá chính mùa này để làm nên một trận cầu thăng hoa cho Man United trước đối thủ cực kỳ khó chịu Fernebahce.

Wayne Rooney dẫn dắt lối chơi Man United

Đón tiếp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ lần này, không chỉ các cầu thủ chủ nhà mà đông đảo khán giả thành Manchester cũng háo hức chờ tái ngộ ngôi sao Robin Van Persie, người có thời gian gắn bó và góp sức đem về chức vô địch giải Ngoại hạng sau cùng cho “Quỷ đỏ”. Lần trở lại này, Van Persie lãnh trọng trách trên hàng công Fernebahce với hy vọng sẽ giúp đội bóng này giành trọn 3 điểm, củng cố ngôi đầu bảng.

Tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân

Cùng khát khao chiến thắng, đôi bên nhập cuộc vẫn rất thận trọng. Với sự hỗ trợ ngay phía sau của bộ ba Lingard- Mata- Martial, Wayne Rooney trong vai trò tiền đạo cắm đã di chuyển rất rộng, liên tục đảo cánh để tiếp nhận bóng đồng thời tìm kiếm cơ hội kiến tạo cho đồng đội tuyến hai. Ở giữa sân, Michael Carrick đá lùi về phía sau còn Paul Pogba được tự do dâng cao như một tiền đạo “ảo”.

Paul Pogba sau bàn mở tỉ số từ chấm 11m

Thế trận giằng co được tháo gỡ nút thắt ở phút 31 từ một tình huống phòng ngự thiếu quyết đoán của các hậu vệ đội khách. Michael Carrick tung ra một đường chuyền dài vượt tuyến, bóng tìm đến vị trí của Juan Mata ngay trong vòng cấm Fenerbahce. Hậu vệ Simon Kjaer buộc phải phạm lỗi với tiền vệ Tây Ban Nha, nhận thẻ vàng đồng thời đội khách bị thổi phạt đền. Chính Pogba là người thực hiện pha sút phạt từ chấm 11 mét, mở tỉ số trận đấu.

Juan Mata góp công ở 2 bàn thắng đầu tiên

Chỉ sau đó 3 phút, đội chủ nhà tiếp tục được hưởng quả phạt đền thứ nhì, lần này Juan Mata là người chuyền bóng cho đồng đội Anthony Martial và tiền đạo người Pháp bị “đốn hạ”ngay trong vòng cấm Fenebahce. Vẫn không phải Wayne Rooney, nhiệm vụ đá phạt được trao cho Martial và tỉ số trận đấu được nâng lên 2-0 ở phút 34.

Pogba hoàn tất cú đúp với cú nã đại bác

Chỉ vài giây trước khi hiệp một khép lại, nhận bóng từ Lingard, Paul Pogba tung cú sút sấm sét vào góc cao khung thành Fernebahce, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Demirel.

Sau giờ nghỉ, Man United tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận và chỉ cần 3 phút bóng lăn, bảng tỉ số lập tức thay đổi. Từ khoảng cách gần 20 mét, Jesse Lingard tung cú sút hiểm hóc khiến thủ môn Demirel phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư trong trận.

Lingard lập công

Đội khách Fenerbahce kịp có bàn gỡ danh dự do công của Van Persie phút thứ 83 nhưng vẫn rơi thẳng xuống vị trí thứ ba trong bảng. Feyenoord tạm dẫn đầu nhờ chiến thắng 1-0 trước Zorya, cùng có 6 điểm nhưng xếp trên Man United nhờ thắng trong đối đầu trực tiếp.

Bàn gỡ danh dự cuối trận của Van Persie

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *