Bên bờ hạnh phúc

VCK U19 châu Á đã trải qua 38 lần tổ chức, U19 Việt Nam luôn dừng bước sau vòng bảng ở mỗi lần tham dự. Nhưng giải lần này, U19 Việt Nam đã chơi tuyệt hay. Đêm nay, chỉ cần hòa U19 Iraq, chúng ta sẽ chắc chắn lọt vào tứ kết và làm nên lịch sử.

Kỷ lục nối tiếp kỷ lục

Trong 6 lần tham dự VCK U19 châu Á trước đây, các lứa U19 Việt Nam chưa kiếm được một chiến thắng. Ngay cả lần góp mặt này, không nhiều người tin vào điều ấy chứ chưa nói đến tham vọng tranh suất ở tứ kết. Chỉ bấy nhiêu thôi đủ nói lên nỗ lực tuyệt vời của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. NHM sục sôi kỳ vọng, trong khi giới chuyên môn hầu hết đánh giá cao màn trình diễn của các cầu thủ trẻ.

Song hơn lúc nào hết, U19 Việt Nam cần biết tiết chế cảm xúc trước những lời ngợi khen để hướng tới trận đấu khó khăn với U19 Iraq, trận đấu có thể mở ra trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

Có thể nói, BHL U19 Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho cuộc thư hùng với U19 Iraq. Ngay khi có kết quả bốc thăm chia bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận định: U19 Iraq là đội bóng rất mạnh. Họ hội đủ yếu tố của một ứng viên vô địch tiềm tàng, từ thể lực, kỹ thuật đến độ quái vượt trội so với lứa tuổi. Vì thế, ông đã thu thập thông tin từ nhiều nguồn, nghiên cứu băng hình, thậm chí cử người theo dõi trực tiếp các trận đấu của U19 Iraq, từ đó có phương án đối phó.

Tính toán trong trận cầu quyết định

Trong hai trận đấu vừa qua có sự tham dự của U19 Iraq, GĐKT Juergen Gede cùng trợ lý Đinh Hồng Vinh ghi chép khá đầy đủ. Những thông tin này được HLV Hoàng Anh Tuấn tổng hợp và “mổ băng”, nhằm chọn cách tiếp cận hợp lý, đồng thời giúp các cầu thủ hạn chế sai sót và khai thác thế mạnh của mình.

Sau trận gặp U19 UAE, Trọng Đại và Văn Hậu dính thẻ phạt không thể góp mặt ở cuộc đấu với U19 Iraq. Đây là tổn thất lớn với U19 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn không hề lo lắng khi cho biết đã có phương án thay thế và khẳng định: “Chúng tôi không lép vế trước Iraq”.

Ở hàng phòng ngự, trung vệ Việt Anh nhiều khả năng sẽ được sử dụng. Cầu thủ này đã được thử sức ở sân chơi châu lục trong hai trận vừa qua khi vào thay người từ ghế dự bị. Tuy nhiên, Việt Anh có thể được bố trí đá dạt trái như trong thời gian thử nghiệm vừa qua, để Tấn Tài đá cặp trung vệ với Tấn Sinh. Vị trí hậu vệ phải của Văn Hậu sẽ được thay thế bởi Văn Hào. Đây cũng là vị trí sở trường của cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel. Những điều chỉnh trên có thể sẽ kéo theo Quang Hải về đá phải, trong khi Anh Tỷ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong đợt tập huấn trước giải, Anh Tỷ đã cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt với vũ khí là những cú sút xa từ tuyến hai.

Ngoài phương án vừa nêu còn có Trần Thành, Tiến Anh, Hữu Lâm, Việt Hưng… sẵn sàng thay thế. Chưa kể, tiền đạo Tiến Linh cũng đang rất khát khao thể hiện sau 2 trận đầu dự bị.

Hai ngày trước trận đấu quyết định với U19 Iraq, HLV Hoàng Anh Tuấn cho toàn đội đi shopping nhằm giúp các cầu thủ hưng phấn sau nửa tháng “cấm trại”. Dù chỉ có khoảng 1 tiếng thăm thú, nhưng ai nấy đều hào hứng sau khi lựa chọn được vài món đồ kỷ niệm tại Bahrain.

Có thể nói, tại VCK U19 châu Á lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn làm công tác tư tưởng rất tốt. Chính yếu tố tinh thần là động lực để các cầu thủ trẻ tự tin thể hiện, giúp họ nhận thấy khả năng tiềm tàng trong mình cần được kích thích để thăng hoa.

Sau một quá trình dài chuẩn bị, chịu không ít áp lực thậm chí cả chỉ trích, U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc thử lửa ở cấp độ cao nhất. Mọi chuẩn bị đã xong, từ con người tới chiến thuật, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đủ tự tin để tạo nên cột mốc mới.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *