Bên bờ hạnh phúc
Khi cơ thể quá dư thừa các chất độc đòi hỏi phải thải trừ theo các con đường khác nhau, lúc đó cơ thể có những dấu hiệu cảnh báo cần thải độc.
 
 

 

Các chất độc có trong môi trường có thể thâm nhập vào cơ thể thông qua nước, không khí, thức ăn…Khi lượng chất độc trong cơ thể quá nhiều sẽ có ảnh hưởng lên sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

-Mệt mỏi liên tục

Khi các cơ quan trong cơ thể làm việc quá mức, mục đích loại thải các chất độc và dấu hiệu thường gặp là mệt mỏi, ngay cả khi bạn vẫn ngủ tốt. Mệt mỏi, kém tập trung và thích ngủ vào những giờ không "bình thường" là những dấu hiệu cho thấy cơ thể cần sự "trợ giúp" để đối phó với tình trạng quá tải các chất độc.

 

 

-Tăng cân

Mặc dù có những nổ lực không ngừng về chế độ ăn và luyện tập để giảm cân nhưng đôi lúc khó mà đạt được, có thể do độc tố trong cơ thể gây mất cân bằng nội tiết.Trong trường hợ này cần nghỉ ngơi, có chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lý cũng như chế độ luyện tập thích hợp.

-Táo bón

Ruột đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải các chất độc. Táo bón là dấu hiệu cảnh báo cơ thể có vấn đề. Táo bón không chỉ làm cho chất độc khó đào thải mà còn ảnh hưởng đến dạ dày, sự viêm nhiễm và sự hấp thu các chất dinh dưỡng.

-Các bệnh về da

Da là một trong những cơ quan phản ánh tình trạng quá tải các chất độc trong máu và tổ chức mô. Xuất hiện mụn, phát ban, các biểu hiện dị ứng … là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đã quá tải các chất độc cần phải thanh lọc. Ngoài ra còn xuất hiện các vết thâm quầng ở mắt, eczema và bệnh vảy nến…

-Cơ thể cảm thấy nóng bừng

Đây là dấu hiệu thường gặp và cho thấy gan phải làm việc quá mức. Dấu hiệu thường gặp là tăng tiết mồ hôi vì cơ thể gia tăng thải trừ chất độc qua da.

-Đau đầu liên tục

Các chất độc tích lũy trong máu, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây nên triệu chứng đau đầu liên tục vì các tế bào thần kinh rất nhạy cảm với các chất độc có trong cơ thể.

-Tích lũy mỡ bụng

Một trong những lý do giải thích tại sao khi thải độc sẽ giúp giảm cân bởi vì giúp loại trừ các chất độc ra khỏi cơ thể mà điều này đôi khi gây tích lũy mỡ bụng. Do các độc tố ảnh hưởng đến mức glucose, cholesterol trong máu và làm tăng lắng đọng mỡ ở vùng này.

-Hơi thở có mùi hôi

Hơi thở hôi có thể do những vấn đề về tiêu hóa hoặc do tích lũy chất độc trong gan, tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển trong miệng, răng và nướu răng. Ngoài ra khi mệt mỏi, lưỡi được phủ.lớp màu vàng và chính điều này gây nên hơi thở có mùi.

-Sỏi mật

Sỏi mật có thể do dư thừa các chất độc ở trong mật. Trong trường hợp này cần tránh các thức ăn "công nghiệp", uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh…

Nguồn: Bs Ái Thủy ( Amelioreta Sante / SK & ĐS )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *