Bên bờ hạnh phúc

Ronaldo không lập công nhưng Real Madrid vẫn nghiền nát đối thủ với tỷ số 5-1. Chiến thắng này giúp Kền kền trắng có 7 điểm/3 vòng và tiếp tục cuộc đua giành ngôi đầu bảng F với Dortmund.

Tiếp Legia Warsaw, HLV Zidane tạo ra một loạt thay đổi trong đội hình Real Madrid, đặc biệt là trên hàng tiền vệ. James Rodriguez và Asensio được đá chính. Ở hàng tiền đạo, vẫn là 3 cái tên quen thuộc Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, Kền kền trắng đã sớm thể hiện được ưu thế vượt trội. Trong hiệp 1, họ cầm bóng tới 65% thời gian. Real Madrid cũng tung ra tới 15 cú sút, so với chỉ 6 lần bắn phá của đối thủ. Sóng gió liên tiếp được Real Madrid tạo ra về phía khung thành Malarz ngay từ đầu trận.

Trong hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi đội quân của Zidane sớm có bàn mở tỷ số. Phút 16, nhận đường chuyền của Danilo, Bale có pha đi bóng sở trường bên cánh phải, rồi đâm thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú sút chân trái, bóng găm vào góc xa mở tỷ số cho Real Madrid.

Bàn thắng từ rất sớm khiến Kền kền trắng càng chơi bùng nổ hơn. Chỉ 3 phút sau khi Bale ghi bàn, Real Madrid đã làm tung lưới đối thủ lần thứ 2. Cú sút của Marcelo đã đập chân hậu vệ Jodłowiec và đổi hướng, đưa bóng đi thẳng vào lưới Legia Warsaw.

Có lẽ 2 bàn thắng quá dễ dàng đã khiến Real Madrid có phần chủ quan. Phút 21, Danilo phạm lỗi với Radovic trong vòng cấm khiến Kền kền trắng phải chịu quả 11m. Và chính Radovic đã gỡ lại 1 bàn cho đại diện Ba Lan bằng quả penalty thành công.

Tuy nhiên, trong phần còn lại của hiệp 1 đã không có thêm bất ngờ nào xảy ra nữa. Không những vậy, Legia Warsaw còn lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút của Asensio từ đường kiến tạo của Ronaldo.

Sang hiệp 2, Zidane bắt đầu tạo có những thay đổi trên hàng công. Alvaro Morata và Lucas Vazquez, 2 cầu thủ tấn công được tung vào sân thay James Rodriguez và Bale. Và bộ đôi cầu thủ dự bị này đã chơi rất hay để tiếp tục mang về những bàn thắng cho Kền kền trắng.

Phút 68, Morata đi bóng dũng mãnh bên cánh trái rồi tạt vào cho Vazquez lập công. Đến phút 84, đến lượt Morata có bàn thắng cho riêng mình, ấn định thắng lợi 5-1 cho đội chủ sân Bernabeu.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Dortmund đã có khởi đầu như mơ khi Aubameyang xé lưới chủ nhà Sporting Lisbon ngay từ phút thứ 9 và họ cũng là những người khép lại hiệp 1 như mơ với cú nã pháo tuyệt đẹp của Julian Weigl ở phút 43. Sang hiệp 2, dù có bàn gỡ của Bruno Cesar ở phút 67 song đó là tất cả những gì Sporting Lisbon có thể làm được ở trận đấu này.

Với việc cùng có những chiến thắng, Real và Dortmund tiếp tục so kè ở ngôi đầu bảng F với cùng có được 7 điểm sau 3 trận, tuy nhiên Dortmund đang xếp trên với hiệu số tốt hơn (+7 so với +5). 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *