Bên bờ hạnh phúc

Nhóm dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh bất ngờ mất điểm trước những đội bóng yếu hơn, tạo điều kiện để Arsenal và Chelsea áp sát phía sau.

Man City và Tottenham đồng loạt ngã ngựa

Có lẽ đây là lúc Pep Guardiola cảm nhận rõ ràng sự khác biệt giữa Ngoại hạng Anh với các giải đấu còn lại. Sau chuỗi trận khởi đầu như mơ, Man City vừa nhận 2 kết quả rất tiêu cực. Cụ thể, sau thảm bại trước Tottenham, họ nhận thêm trận hòa vô cùng vất vả trước Everton.

Với chỉ 1 điểm sau 2 vòng gần nhất, Man City đã đánh mất rất nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch. Đoàn quân của Guardiola đã bị Arsenal bắt kịp trên BXH. Cùng với đó, nỗi lo khâu dứt điểm cũng hoàn toàn nghiêm túc. Man City đã bỏ lỡ đến 2 quả penalty trong trận này. Những người đá hỏng đều là chân sút thượng hạng như Kevin de Bruyne và Sergio Aguero.

De Bruyne thất bại trên chấm 11m

Nếu có chút gì thở phào thì đối thủ vừa đánh bại Man City vòng trước là Tottenham cũng không thể giành trọn 3 điểm. Gà trống quá thận trọng để chuẩn bị cho trận đấu tại Champions League vào giữa tuần này, do đó phải mãi đến phút 89 mới kiếm được 1 điểm trên sân West Brom.

London tràn ngập niềm vui

Những vị trí đầu trên BXH đã bị xáo trộn khá nhiều không chỉ bỏi phong độ thất thường của Man City và Tottenham, mà còn bởi mạch thăng hoa của Arsenal và Chelsea.

Với Arsenal, mạch chiến thắng của họ tại Ngoại hạng Anh đã lên đến con số 6 sau màn rượt đuổi kịch tính với Swansea. Với 18 điểm tối đa, Pháo thủ lao một mạch lên vị trí thứ 2 và chỉ đứng dưới Man City vì hiệu số phụ.

Arsenal bay cao nhờ Walcott

Tuy nhiên không phải Arsenal không có vấn đề. Hàng thủ của Arsene Wenger đã chơi rất mất tập trung và để đội khách Swansea gỡ được 2 bàn. Cùng với đó, Granit Xhaka đón cú sốc đầu tiên tại nước Anh với chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Niềm vui nhân đôi tại thành London khi Chelsea cũng có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau chuỗi 3 trận chỉ biết hòa và thua tại giải quốc nội. Với Antonio Conte, 3 điểm không thể vui bằng việc ông đã tìm ra sơ đồ thích hợp cho các cầu thủ. Hệ thống 3-4-3 đã được triển khai nhuần nhuyễn và bước đầu mang về thành công.

Ở một diễn biến khác, West Ham cũng đã có được chiến thắng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh mùa này sau gần 2 tháng. Sau 5 trận chỉ biết hòa và thua, đại diện thành London đã có được chiến thắng tối thiểu trên sân Crystal Palace với pha lập công của Manuel Lanzini.

Theo bongda+
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *