Bên bờ hạnh phúc

Ngày 28/10 tới, chương trình Solo cùng Bolero sẽ chính thức khởi tranh trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1. Năm nay, số lượng người tham dự đông kỷ lục.

Theo nhà sản xuất, Khang Media, Solo cùng Bolero chính thức sơ tuyển từ tháng 8/2016 tại 4 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM với số lượng tham dự lên đến 24.000 người, đông gấp 3 lần so với mùa đầu tiên và hơn 20% so với mùa thứ hai.

4 giám khảo chính thức của chương trình năm nay, từ trái

sang: ca sỹ Vũ Khanh, Ý Lan, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh

 

Năm nay, 4 giám khảo chính của chương trình sẽ là nam danh ca Vũ Khanh, nữ danh ca Ý Lan, ngôi sao ca nhạc Phi Nhung và ngôi sao ca nhạc Mạnh Quỳnh, tạo thành 2 cặp đôi giám khảo “hot” từ sân khấu lên đến ghế nóng.

Ngoài 4 giám khảo thường xuyên này, chương trình còn có sự góp mặt của 2 danh ca là Giao Linh và Lệ Thu, cùng nhiều giám khảo khách mời khác đại diện cho thế hệ tiếp nối tại hải ngoại và Việt Nam như: Hoạ Mi, Thái Châu, Trường Vũ… 

Ca sĩ Mạnh Quỳnh cho biết, đây là lần đầu tiên trong đời anh làm giám khảo cho một chương trình ca nhạc

 

Theo BTC, năm chương trình không chỉ gia tăng số lượng mà chất lượng thí sinh cũng được nâng lên với những giọng hát chất lượng, khiến cho các giám khảo rất khó khăn trong việc chọn lựa.

Đó cũng là lý do mà BTC tăng thêm suất vào bán kết là 28 thí sinh, thay vì chỉ 22 như mùa trước.

Cùng với đó, chương trình năm nay thể hiện sự kịch tính ngay từ tập đầu tiên của chương trình. Thay vì “chào sân” khán giả bằng việc điểm lại quá trình sơ tuyển, tập đầu tiên sẽ áp dụng thể thức thi mới, rất hấp dẫn, gay cấn đó là Giáp đấu. 28 thí sinh sẽ được chia thành 14 cặp, mỗi cặp sẽ thể hiện cùng một tác phẩm nhưng không ở hình thức song ca.

Mỗi người sẽ ca một lần bài, để qua đó các giám khảo, khán giả sẽ nhận định sự khác biệt của từng thí sinh khi trình diễn. Sau phần thi Giáp đấuở bán kết, giám khảo sẽ chọn ra 14 thí sinh vào vòng chung kết. 

Quán quân và á quân của Solo cùng Bolero 2 mùa trước

 

Solo cùng Bolero 2016 bao gồm 13 tập, trong đó có 2 tập bán kết, 10 tập chung kết và 1 tập Gala. Mỗi tập phát sóng sẽ là một chủ đề liền mạch, có mạch chuyện, các ca khúc liên kết với nhau trong một tổng thể để dàn dựng. Điều này nhằm tránh cho khán giả cảm giác phải xem một chương trình ca nhạc chắp nối và rời rạc, ghép đại tiết mục cho đủ thời lượng.

Một trong những nội dung quan trọng của cuộc thi năm nay là việc Solo cùng Bolero được cấp phép 18 nhạc phẩm trước 1975 và của người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác.

Đây là các ca khúc lần đầu tiên được hát tại Việt Nam, như: Bao giờ quên (1964, tác giả: Hoài Linh), Bến giang đầu (1959, tác giả: Lê Trọng Nguyễn), Buồn vào đêm (1963, tác giả: Thanh Sơn – Hoài Linh), Căn nhà dĩ vãng (1971, tác giả: Đài Phương Trang), Cho cuộc tình yêu đầu (1973, tác giả: Song Ngọc), Đêm tái ngộ (1962, tác giả: Y Vân), Lá rơi bên thềm(1962, tác giả: Lê Trọng Nguyễn, Nguyễn Hiền)…

Với những người yêu bolero thì việc phổ biến 18 ca khúc trên là một thông tin không thể vui hơn khi được thưởng thức lại những nhạc phẩm yêu thích một thời. Với những khán giả trẻ thì đây sẽ là dịp để họ được mở rộng “từ điển ca khúc bolero” của mình và tìm hiểu những nhạc phẩm xưa của những nhạc sĩ nổi tiếng. 

MC của chương trình là nhà báo Trác Thúy Miêu và diễn viên Quý Bình

 

Theo BTC, kỹ thuật không phải là tiêu chí chọn lựa hàng đầu của Solo cùng Bolero 2016 mà yếu tố quan trọng nhất đó là “chất” của từng thí sinh thể hiện qua chất giọng thấm đẫm cái tình và độ mùi trong giọng hát dường như được sinh ra để dành cho bolero.

Chương trình Solo cùng Bolero 2016 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất, sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 28/10.

Đêm chung kết xếp hạng và Gala đặc biệt của chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp. Tổng giải thưởng của chương trình gần 600 triệu đồng tiền mặt, trong đó Quán quân sẽ nhận được phần thưởng là 200 triệu đồng, Á quân nhận được 100 triệu đồng… 

Nguồn: TT & VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *