Bên bờ hạnh phúc

Từng đạt danh hiệu học sinh khá giỏi, từng ấp ủ ước mơ trở thành thầy giáo để vượt qua cảnh sống chật vật của gia đình, vậy mà căn bệnh u não ập xuống cuốn trôi bao hoài bão mà cậu học trò Nguyễn Văn Thắng ở ấp Phụng Đức A, , xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bén Tre vẫn từng ngày ấp ủ.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 351: Em Nguyễn Văn Thắng

Dù chỉ hơn 1 tháng kể từ ngày phát hiện nhưng căn bệnh quái ác này đã lấy đi gần hết sức lực của cậu bé mới 9 tuổi này với những trận sốt ly bì, kèm theo đó là những trận nôn ói, đau đầu dữ dội. Và không ít lần Thắng phải đối mặt với cơn thập tử nhất sinh…

Được bệnh viện chỉ định lên ca mổ để cắt bỏ khối u nhưng do không xoay sở nổi chi phí, gia đình chỉ còn cách lẳng lặng đưa Thắng về nhà cho uống thuốc bắc cầm cự cho qua ngày. Bệnh tình của em vì thế mà thêm phần phức tạp.

Em Nguyễn Văn Thắng lớn lên trong hoàn cảnh bất hạnh, cha mẹ li hôn nhau khi Thắng mới được 3 tuổi, mỗi người một hướng, bỏ lại Thắng cho ông bà nội nuôi. Hoàn cảnh gia đình ông bà nội Thắng gặp nhiều khó khăn khi cả hai ông bà đều lớn tuổi, con gái ông bà là Nguyễn Thị Ánh Mai đành phải bỏ dở công việc bán thuốc tây vì căn bệnh u nang buồng trứng. Thế nên dù chỉ hơn 1 tháng trôi qua kể từ ngày Thắng mắc bệnh, gia đình đã vay nóng số nợ gần 20 triệu đồng.

Điều khiến chúng tôi trăn trở nhất về căn bệnh của Thắng là giữa những ngày khó khăn nhất của cuộc đời, bên cạnh Thắng chỉ là bàn tay chăm sóc của ông bà nội. Nhưng dù ông bà có chu đáo, tận tuỵ đến đâu thì tận sâu trong tâm hồn đứa trẻ này vẫn luôn khao khát sự yêu thương vỗ về của cha mẹ để vượt qua nỗi sợ hãi trước bệnh tật.

Xót xa trước hoàn cảnh của đứa cháu bất hạnh, người bà bao lần lặng lẽ nuốt nước mắt đứng dậy cho cháu 1 điểm tựa tinh thần, vừa chăm sóc cháu, vừa đi làm kiếm tiền. Nghề gói bánh đã theo bà suốt mười mấy năm nay nhưng bây giờ bà buộc phải dậy sớm hơn, đi nhiều hơn để có thêm tiền cho cháu có cơ hội trở lại bệnh viện.

Không chỉ có sự hi sinh thầm lặng của người bà mà đó còn có sự vất vả của ông nội. Ngày ngày ông vẫn cặm cụi chăm sóc vài con vịt chắt chiu từng đồng để lo cho cháu.

Bên cạnh nỗi lo về bệnh tình của Thắng, thì chi phí 50.000 đồng mỗi ngày để mua thuốc bắc điều trị những cơn đau bụng dữ dội của Mai cũng đang là gánh nặng.

Và rồi giữa khó khăn chất chồng, biết đến bao giờ gia đình mới tích góp đủ số tiền 30 triệu đồng cho Thắng lên ca mổ, chưa tính chi phí điều trị sau phẫu thuật trong khi gia đình không thể tiếp tục vay mượn được ai.

Theo lời bác sĩ, căn bệnh của Thắng nếu như được phẫu thuật xong còn phải được theo dõi và điều trị thuốc men rất lâu dài, chi phí rất tốn kém. Rất mong nhận được sự ủng hộ của quý khán giả để gia đình có thêm điều kiện chữa trị cho Thắng đến nơi đến chốn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Nguyễn Thị Lệ (bà nội của Thắng), ấp Phụng Đức A, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 094.797.8207

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Cẩm Nhường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *