Bên bờ hạnh phúc

Mặc dù đã cố gắng nỗ lực bảo tồn loài ếch Rabbs nhưng cuối cùng cá thể ếch cuối cùng của loài lưỡng cư này đã chết.

Ếch Rabbs (tên khoa học là Ecnomiohyla rabborum) là loài động vật mới đây nhất bị tuyệt chủng khi cá thể ếch cuối cùng của loài này đã chết.

 

Cá thể ếch cái Rabbs cuối cùng đã chết vào năm 2009.

Đây là một loài ếch khá lớn sinh sống ở rừng tán ở miền trung Panama, được phát hiện lần đầu năm 2005. Năm 2009, loài lưỡng cư này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) liệt kê là loài cực kỳ nguy cấp. Cá thể ếch cái Rabbs cuối cùng đã chết vào năm 2009. Hai cá thể khác còn lại đều là đực. Tuy nhiên, một cá thể đực đã chết năm 2012, còn cá thể đực cuối cùng vừa mới chết năm 2016.

Chúng có da màu nâu kèm theo các đốm nhỏ. Nó có thể lướt đi bằng các màng chân lớn. Con đực thường sống dưới đất và bảo vệ hố cây chứa nước dùng cho sinh sản. Nó cũng chăm sóc con non, cung cấp thức ăn cho chúng. Đây là loài ếch duy nhất mà nòng nọc ăn tế bào da của cha chúng.

Ếch Rabbs bị đe dọa tuyệt chủng do nạn phá rừng và đặc biệt là do biến đổi khí hậu.

Rabbs chính là cái tên được đặt để vinh danh hai nhà bảo tồn học, và nhà bò sát và lưỡng cư học là George B. Rabb, và Mary S. Rabb. Ếch Rabbs bị đe dọa tuyệt chủng do nạn phá rừng và đặc biệt là do biến đổi khí hậu, khiến những loài nấm và dịch bệnh phát triển mạnh, giết hại phần lớn số lượng ếch. 

Theo kienthuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *