Bên bờ hạnh phúc

Italy góp tới 3 cái tên trong danh sách 10 quảng trường đẹp nhất thế giới do trang du lịch của Telegraph chọn.

Place des Vosges, Paris, Pháp

Đây là quảng trường cổ nhất ở Paris, được xây dựng từ năm 1612 để kỷ niệm đám cưới vua Louis XIII và Anna (công chúa nước Áo). Natasha Edwards, một chuyên gia về Paris, nhận xét: "Đây là một trong những nơi nhắc tôi nhớ điều gì làm nên vẻ đẹp của thành phố này".

Jamaa el Fna, Marrakech, Marrocco 

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, quảng trường này không mang tính biểu tượng nhiều nhưng là một nơi rất nhộn nhịp, từ những người điều khiển rắn, các anh hề, và cả những kẻ bán thuốc lậu hoạt động công khai. Vào lúc hoàng hôn, 100 đầu bếp bắt đầu làm việc và những quầy nướng được bày ra tạo nên không gian quảng trường giống như một cuộc thi tiệc nướng. Khói bếp hòa quyện với mùi vị kebab đặc trưng.

Piazza San Marco, Venice, Italy

Quảng trường này được mệnh danh là "trái tim" của Venice, thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Đây là điểm mà bạn nhất định phải tới nếu đã bước chân đến thành phố lãng mạn bậc nhất châu Âu này.

Piazza del Campo, Siena, Italy

Đây là một trong những quảng trường trung cổ đẹp nhất châu Âu, nơi tổ chức các cuộc đua ngựa Palio và mang ý nghĩa lịch sử to lớn với Italy. Quanh quảng trường du khách có thể tham quan nhiều công trình đẹp và nổi tiếng như nhà thờ, các phòng trưng bày, bảo tàng…

Old Town, Prague, CH Czech

Quảng trường này là nơi hút khách nhất Prague với nhà thờ Gothic, tháp đồng hồ trung cổ, các quán bar, nhà hàng nằm san sát. Old Town được chọn làm địa điểm tổ chức hội chợ Giáng sinh vào mỗi mùa đông đến.

Plaza de Espana, Seville, Tây Ban Nha

Xây dựng xong năm 1928, quảng trường lớn nhất thành phố Seville này được bao bọc bởi một khu nhà hình nửa vòng cung, đường hào và cầu cạn. Tới đây du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của các bức tranh trang trí dọc theo từng bức tường.

Piazza di Spagna, Rome, Italy

Nằm ở phía cuối những bậc thang kiểu Tây Ban Nha, Piazza di Spagna là một trong những quảng trường đẹp nhất Rome. Chính giữa quảng trường là đài phun nước có kiểu trang trí lạ mắt Fontana della Barcaccia.

Castle, Warsaw, Ba Lan

Được bao bọc bởi những ngôi nhà cổ, tòa lâu đài hoàng gia phía đông, quảng trường này có nhiều nghệ sĩ đường phố, hàng quán nên thu hút được rất đông du khách thế giới.

Palace, St Petersburg, Nga

Ảnh hưởng từ kiến trúc baroque của cung điện Mùa Đông, quảng trường này luôn là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, bao gồm cả Ngày chủ nhật đẫm máu (1905), và Cách mạng tháng 10 (1917).

Plaza del Azoguejo, Segovia, Tây Ban Nha

Quảng trường này nổi bật nhất bởi cầu dẫn nước Segovia. Từng được Mary Beard, giáo sư lịch sử người Anh, chọn vào "10 điểm lịch sử mà bạn phải tới thăm một lần trong đời", trên chương trình truyền hình của bà. 

Theo VnE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *