Bên bờ hạnh phúc

Chiều 6/10, tại trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada. Ảnh: VOV

 

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao và cảm ơn tình cảm nồng ấm mà ngài Đại sứ dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam, cũng như những sáng kiến, nỗ lực góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Nhật Bản phát triển toàn diện và thực chất trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận đóng góp của ngài Đại sứ trong việc nâng cấp quan hệ Việt-Nhật lên thành Đối tác chiến lược sâu rộng, tăng cường sự tin cậy chính trị giữa hai nước; thu xếp và góp phần vào thành công của các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao của cả hai bên.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn ngài Đại sứ đã thúc đẩy hợp tác kinh tế hai nước, đặc biệt đã tích cực vận động Chính phủ Nhật Bản cam kết ODA cho Việt Nam ở mức cao kỷ lục 2,5 tỷ USD trong năm 2015. Sự hỗ trợ của Nhật Bản có ý nghĩa quan trọng giúp Việt Nam phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân.

Trong nhiệm kỳ của ngài Đại sứ, giao lưu địa phương, giao lưu văn hóa và nhân dân giữa hai nước cũng diễn ra hết sức sôi động, góp phần quan trọng vào việc tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản. Đây là nền tảng hết sức quan trọng để phát triển hơn nữa quan hệ tốt đẹp Việt-Nhật trong thời gian tới.

Về việc thúc đẩy quan hệ hai Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò của ngài Đại sứ khi trong nhiệm kỳ của mình, giao lưu và hợp tác giữa Quốc hội hai nước được tăng cường mạnh mẽ. Trao đổi đoàn lãnh đạo, đoàn các cơ quan chuyên môn của Quốc hội và giao lưu nghị sĩ trẻ giữa hai nước diễn ra sôi động, đạt nhiều kết quả thực chất.

Đặc biệt, sự giao lưu và hợp tác chặt chẽ giữa Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản và Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, giữa hai Quốc hội với những sáng kiến mang tính biểu tượng như giao lưu hoa sen, xây dựng Đại học Việt-Nhật. Ngoài ra, hợp tác giữa Quốc hội hai nước tại các diễn đàn nghị viện khu vực và thế giới cũng diễn ra rất chặt chẽ.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đón tiếp các đoàn Quốc hội của Nhật Bản sang thăm và làm việc.

Đại sứ cũng cho rằng, để bảo đảm hòa bình, an ninh khu vực, thúc đẩy kinh tế thì việc tiếp tục tăng cường quan hệ hai nước là rất quan trọng. Năm 2017, dự kiến Nhật hoàng và Hoàng hậu sẽ lần đầu tiên sang thăm Việt Nam. Chuyến thăm này chứng tỏ Nhật Bản coi trọng mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Về chuyến thăm của Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, sẽ làm hết sức mình để góp phần vào thành công của chuyến thăm.

Chủ tịch Quốc hội mong ngài Đại sứ sau khi về nước, với kinh nghiệm hiểu biết về Việt Nam, sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực; tin rằng, ngài Đại sứ sẽ luôn mang theo những kỷ niệm đẹp về đất nước, con người Việt Nam và có nhiều dịp trở lại thăm Việt Nam.

 

 
Nguồn: VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *