Bên bờ hạnh phúc

Các tác giả trẻ tạo những biểu tượng cảm xúc trên nón lá kết hợp cùng với giới thiệu đời sống, văn hoá Việt Nam.

Bộ ảnh “Việt Nam của Nón” khiến người xem thích thú theo dõi hành trình “check-in” khắp Việt Nam của chiếc nón lá. Bộ ảnh được nhóm truyền thông đoàn đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) 2016 thực hiện với mục đích truyền hơi thở hiện đại vào một biểu tượng văn hóa quen thuộc của Việt Nam, qua đó thúc đấy niềm tự hào về văn hóa dân tộc qua cách thể hiện mới mẻ, trẻ trung.

Bộ ảnh được thực hiện theo phong cách street style được chụp ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Chính thức ra mắt vào ngày 2/10/2016.

Khi bộ ảnh được chia sẻ trên mạng đã thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng. “Độc đáo”, “đáng yêu”, “vui tươi” là những cụm từ xuất hiện liên tục trong các bình luận về bộ ảnh trên mạng xã hội.

Ý tưởng chụp bộ ảnh này xuất phát từ một thành viên ê-kip đang ở Hàn Quốc. Sau rất nhiều lần nhìn thấy Nón Lá được bạn bè quốc tế mang về làm quà lưu niệm, bạn nảy ra ý định lấy hình ảnh đặc trưng này để thực hiện một dự án nhiếp ảnh trải nghiệm cùng Nhóm Truyền thông của Đoàn SSEAYP 43.

Nhóm truyền thông chia sẻ: “Chúng mình rất vui vì trong lúc chụp ảnh có rất nhiều các bạn trẻ và cả du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với ý tưởng này. Có những bạn còn ngỏ ý mượn bạn Nón để check-in ngay tại chỗ! Ê-kíp thực hiện nằm ở cả 3 miền nên cũng gặp nhiều khó khăn trong khi làm việc nhóm, nhưng tựu chung lại, các thành viên đều có những trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị với bạn Nón Lá".

Nón Lá từ một vật vô tri, bình dị được các bạn trẻ nhân cách hóa với nhiều cảm xúc để gần gũi hơn với các trải nghiệm đời thường và giới thiệu về văn hóa Việt Nam.

Nón Lá đi xe máy

Nón Lá ăn vặt vỉa hè Sài Gòn

Nón Lá ngắm tranh Graffiti trên phố Lương Ngọc Quyến – Hà Nội

Nón Lá trên bến thuyền cũ

Nón Lá với cơm nhà

Nón Lá đi dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ – Sài Gòn

Nón Lá trà chanh với bạn bè

Nón Lá dạo rừng thông Quảng Trị

Nón Lá ở bến tàu

Nón Lá tụ tập bạn bè

Cánh đồng lúa và Nón Lá

Nón Lá trên thuyền thúng miền Trung

Nón Lá qua đường

Nón Lá ngắm Hồ Tây – Hà Nội

Nón Lá rầu vì "quảng cáo khoan cắt bê tông".

Nón Lá trên phố Sài Gòn

Nón Lá đọc sách

Nón Lá lướt ván

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *