Bên bờ hạnh phúc

Dù là người châu Á nhưng chắc chắn không phải ai cũng biết tên những loại hoa quả kỳ lạ sau đây.

Táo gỗ có nguồn gốc từ Ấn Độ và Srilanka, loại hoa quả kỳ lạ có vỏ cứng như gỗ màu xám vàng này được dùng làm thuốc và được những người theo đạo hồi coi là cây thần thánh.

Salak là một cây thuộc họ nhà cọ với vỏ ngoài giống như da rắn nên còn được gọi là quả da rắn. Quả lạ có vị chua ngọt giống như dứa.

Còn có tên gọi khác là quả bông hay táo chua, santol có kích thước bằng quả bóng chày và trông giống như măng cụt. Quả có vị chua ngọt và hạt quả bông có thể ăn được như kẹo.

Thuộc họ cà phê, quả noni có một số tên gọi khác như dâu Ấn Độ, táo sữa hay mengkudu. Quả này được người Polynesia dùng để chữa bệnh gan.

Chanh kefir là một loại chanh khác thường có thể nhận dạng qua hình thức vỏ xù xì thô ráp và thường được dùng để ngâm dấm. Lá chanh kaffir được dùng để nấu món cà ri và món canh tom yum của Thái Lan.

Quất vàng thuộc giống chanh quýt, hình thức trông giống như quả cam nhưng nhỏ hơn và có hình bầu dục giống như quả oliu. Quất vàng được trồng ở Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, chủ yếu được dùng để làm mứt, thạch.

Thanh mai là một loại dâu có nguồn gốc từ Trung Quốc . Quả này có thể ăn tươi, phơi khô hoặc lên men để làm rượu trắng.

Theo kienthuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *