Bên bờ hạnh phúc

Nghe cái tên công tử chuồn chuồn xanh có vẻ bảnh bao, lịch lãm nhưng thực chất, loài chuồn chuồn này có tính cách máu lạnh và tàn nhẫn.

Có cái tên nghe rất bóng bẩy là công tử chuồn chuồn xanh bởi vẻ ngoài bắt mắt, đây là loài chuồn chuồn được xếp vào danh sách những loài có vẻ đẹp thu hút, quyến rũ trong vương quốc côn trùng. Trong thực tế, công tử chuồn chuồn xanh có tên khoa học là Pachydiplax longipennis là một loài chuồn chuồn ngô trong họ Libellulidae, phân bố chủ yếu ở Mỹ và Canada.

Công tử chuồn chuồn xanh bóng bẩy, lịch lãm.

Mặc dù có cái tên "longipennis" có nghĩa là "cánh dài" nhưng đôi cánh của công tử chuồn chuồn xanh không dài hơn so với các loài chuồn chuồn khác là mấy. Điểm nhấn về ngoại hình của loài chuồn chuồn kỳ lạ này là màu xanh da trời vô cùng nổi bật, toàn thân của chúng phủ một màu xanh thanh thiên hệt như các công tử con nhà giàu thường mặt áo gấm xanh, sống ở chốn thị thành thời xưa.

Thực tế, chuồn chuồn xanh là một loài chuồn chuồn ngô.

Tuy nhiên, không phải từ khi mới đẻ, những con chuồn chuồn này đã sở hữu bộ cách đẹp như thế này. Trước khi trưởng thành, những con chuồn chuồn công tử này có vẻ ngoài đặc trưng của họ chuồn chuồn ngô, có các nốt và sọc màu vàng. Chỉ khi trưởng thành hoàn toàn, chúng mới sở hữu màu xanh bắt mắt từ đầu đến chân. Trong đó, con đực trổ mã nhanh hơn con cái và có màu xanh đậm hơn, bóng mượt hơn.

Thường cư ngụ ở các vùng nhiều ao, hồ, đầm lầy, những con chuồn chuồn xinh đẹp thực sự là những kẻ săn mồi hung dữ, sẵn sàng săn giết các loài côn trùng bay nhỏ khác. Công tử chuồn chuồn ăn tạp nhưng món ăn ưa thích nhất của chúng là ấu trùng muỗi. Các bữa ăn của chúng thay đổi theo từng thời kỳ, tuy nhiên, chứng thèm ăn vô độ thì không.

Chuồn chuồn xanh ăn tạp nhưng món ăn ưa thích nhất của chúng là ấu trùng muỗi.

Công tử chuồn chuồn xanh không tích cực theo đuổi con mồi nhưng nhờ khả năng chịu được môi trường có hàm lượng oxy thấp, chúng có thể ẩn nấp ở trốn an toàn và chờ đợi con mồi đi qua. Đây cũng là chiến thuật săn mồi giúp chúng tránh khỏi họa sát thân của nhiều loài chim ăn côn trùng và những màn tranh cướp mồi vô nghĩa.

Theo kienthuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *