Bên bờ hạnh phúc

Có xót xa nào bằng nỗi đau từng một thời trụ cột gia đình, nay mọi sinh hoạt phải nhờ mẹ già chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ. Vùng xương sống bị tổn thương vĩnh viễn, toàn bộ phần nửa dưới cơ thể bị tê liệt bất động sau vụ tai nạn lao động lúc làm thợ hàn trên tầng 3 công trình xây dựng ở Bình Dương đã khiến người thợ cơ khí Nguyễn Văn Thông ở phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An sống chung với số kiếp tật nguyền gần chục năm nay.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 336: Anh Nguyễn Văn Thông

Vợ bỏ đi lúc khốn khó, tương lai phía trước đối với anh là vô vàn bế tắt khi thể trạng dần teo tóp, lỡ loét, cản trở anh Thông quay lại nghề sửa cơ khí đã học thời trẻ dù đam mê chưa hề phai nhạt.

Đối với một người lành lặn, việc sửa cơ khí đâu đã dễ dàng khi mỗi chiếc xe chứa gần chục loại máy móc nặng nề, ngoài việc thay mới các phụ tùng từ ống xả khói, bộ lọc, bộ đề đến động cơ ở gầm xe…, người thợ còn phải biết hàn tiện nhiều bộ phận khác cho khớp với loại máy sẵn có, thời gian sửa cũng ngót nghét cả tuần, 1 tháng mới hoàn thành…Vậy mà bên đôi chân teo tóp, anh Thông vẫn quyết tâm gắn bó với nghề, bởi mỗi lần bàn tay lấm lem dầu nhớt sửa xong những chi tiết máy phức tạp, là thêm một lần người thợ tin rằng mình vẫn là người có ích, giúp cha mẹ vơi bớt khó khăn.

Thế nhưng làm sao đôi vai của người thợ nghèo khuyết tật đủ sức gồng gánh gia đình khi ông Nghiêm – cha anh – bị tai biến liệt nửa thân người rồi sau đó vài năm đứa con gái do bên ngoại nuôi dưỡng phát bệnh ung thư phổi và qua đời. Số nợ vay mượn gần 100 triệu chữa trị bệnh tình cho người thân chưa trả hết thì nay lại phải chạy vạy từng đồng lo cho chứng bệnh đang tái phát của cha.

Một ngày ngồi lái xe cuốc giữa trời nắng cháy là nửa thân người anh Thông thêm lỡ loét, đau nhức. Mạnh mẽ quên đi nỗi đau đang hành hạ, người đàn ông khuyết tật vẫn gắng sức làm việc bởi vài trăm ngàn tiền công nhận được giữa cơn khó khăn là vô cùng quý giá với gia đình anh.

Cố nhận sửa thêm xe máy để kiếm thêm thu nhập khi không sửa xe tải nhưng làm sao người thợ nghèo có thể yên tâm khi ước mơ sắm sửa máy móc để tự mình hàn tiện, sáng chế ra nhiều loại mối nối mới chưa thể thành hiện thực vì thiếu vốn. Nâng niu, lau chùi vài ba cái mỏ lếch, chìa khóa ít ỏi, ốc vít đã cũ mòn sau giờ làm việc là cách anh Thông dặn lòng đứng vững trước bão tố cuộc đời bằng chính sức mình.

Vội vã quay về mái nhà tạm bợ dựng tạm ở khúc đường vắng để lo lắng cho con trai tật nguyền sau khi chăm sóc chồng ở bệnh viện những lúc bệnh tình ông trở nặng, đời bà Chung là những chuỗi ngày hy sinh hết lòng vì chồng con. Cố gắng nương tựa, động viên nhau vượt qua từng biến cố nhưng làm sao người mẹ già và đứa con trai tật nguyền có thể nhẹ bớt gánh lo khi trước mắt còn quá nhiều thử thách bủa vây…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Văn Thông, khu phố Phú Hội, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo.

– Tên đơn vị: Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thuỳ Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *