Bên bờ hạnh phúc

Sau phát biểu của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào là lễ duyệt binh và lễ diễu hành quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 200.000 người thuộc các lực lượng vũ trang, đại diện các ngành và địa phương, học sinh, sinh viên của Trung Quốc. Lễ duyệt binh với sự tham gia của hơn 8.000 quân nhân thuộc các binh chủng cùng một số trang thiết bị quân sự hiện đại, nhằm giới thiệu những thành quả về tiến bộ kỹ thuật và sáng tạo công nghệ của Trung Quốc. Trong khi đó, cuộc diễu hành của khối cơ quan, đoàn thể và quần chúng nhằm giới thiệu những thành tựu Trung Quốc đạt được trong 60 năm qua trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, năng lượng, thể thao, giáo dục và y tế.

Trải qua 60 năm, vai trò và vị thế của Trung Quốc đã được nâng cao trên trường quốc tế. Từ một quốc gia nghèo nàn, Trung Quốc đã vươn lên thành cường quốc kinh tế của châu Á và đứng thứ ba thế giới. Trong hơn ba thập kỷ qua, Trung Quốc luôn duy trì tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội GDP ở mức cao, trung bình 9,8%/năm, gấp ba lần so với mức tăng trưởng trung bình của thế giới.

Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay, thời gian qua, các cơ quan trung ương và địa phương của Trung Quốc đã nỗ lực thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, cải tạo và xây dựng mới đô thị, chú trọng quy hoạch và quản lý mạng lưới giao thông, đặc biệt quan tâm tới những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Thu Thủy (theo TTXVN, Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *