Bên bờ hạnh phúc

Hôm qua, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới WB phụ trách kinh tế phát triển, ông Justin Lin nói rằng biến đổi khí hậu là 1 vấn đề dài hạn và các nước không nên sử dụng cuộc khủng hoảng tài chính như 1 cái cớ để trì hoãn hành động giải quyết tình trạng khí hậu thay đổi.

Sự tan băng ở Bắc Cực không chỉ thu hẹp môi trường sống của gấu trắng, mà còn làm thay đổi khí hậu trên khắp hành tinh. Ảnh:
Sự tan băng ở Bắc Cực không chỉ thu hẹp môi trường sống của gấu trắng, mà còn làm thay đổi khí hậu trên khắp hành tinh. Ảnh: thelivingmoon.com.

Phát biểu tại Hội nghị Báo cáo phát triển thế giới ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bà Marianne Fay, chuyên gia kinh tế phụ trách khu vực các nước đang phát triển của WB nói rằng chính phủ các nước trên thế giới chi khoảng 13 tỉ đôla Mỹ cho việc nghiên cứu và phát triển năng lượng, tương đương số tiền Mỹ dùng mua thức ăn cho thú cưng hay Pháp chi mua pho mát mỗi năm.

Tại cuộc gặp có sự tham dự của Bộ trưởng Tài chính các nước Châu Phi, chủ đề chính của cuộc thảo luận chính là mối quan hệ giữa các nước Châu Phi, Ngân hàng thế giới WB và Quỹ tiền tệ quốc tế IMF. Ban điều hành và Ủy ban tài chính của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF đã đưa ra chi tiết chính sách duy trì sự hồi phục và ổn định tài chính. Giám đốc IMF, Dominique Strauss-Kahn, cho biết IMF có đủ tiềm lực đáp ứng nhu cầu của các nước nhưng cũng rất cần huy động nguồn tài chính nhiều hơn nữa. Ông Strauss-Kahn nói rằng các cuộc gặp như thế này là cơ hội quý báu để định hình lại nền tài chính thế giới trước cơn khủng hoảng.

Thu Thủy (theo Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *