Bên bờ hạnh phúc

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Quảng bình khô cằn, khắc nghiệt, cuộc đời của ông Lê Văn Chúc cũng bắt đầu những trăn trở từ ngày bệnh tật ập tới.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 349: Anh Lê Văn Chúc

Những cơn đau bụng, nhức nhói, mệt mỏi kéo dài sau hơn một năm phát bệnh ung thư thực quản đã khiến cơ thể anh Lê Văn Chúc ngày càng thêm yếu ớt, xanh xao, không thể lao động nặng được.

Tương lai 5 thành viên trong gia đình sẽ ra sao, bệnh tật của anh Chúc đến bao giờ mới được chữa trị, rồi các con anh có thể tiếp tục đến trường nữa hay không vẫn là một câu hỏi chưa thể trả lời.

Nợ nần ngày một chồng chất mà bệnh tình của chồng ngày một chuyển biến nặng do thiếu thuốc thang điều trị, khiến cho chị Mai – vợ anh dù cơ thể thường hay chóng mặt, nôn ói vì chứng rối loạn tiền đình, vẫn cố gắng còng lưng trên chiếc xe cũ, mang từng lọn rau mua được từ bà con trong xóm đem ra chợ bán lại.

Vất vả là vậy nhưng chị chưa một ngày ngơi tay bởi chị tin rằng sự cố gắng của mình rồi sẽ mang lại 1 cơ hội cho chồng tìm lại sức khỏe vượt qua lúc khó khăn này.Chồng bệnh nặng, gánh mưu sinh đè lên vai người phụ nữ bé nhỏ.

Đôi ba chục ngàn tiền lời từ công việc thu mua rau ngoài chợ mà chị Mai phải quần quật làm từ lúc sáng, vẫn không đủ trang trải cho chi phí thuốc thang quá lớn của chồng và chi phí cho việc học tập của 3 đứa con nhỏ vừa vào năm học mới

Tuổi nhỏ, 3 cháu Thanh Tuyền, Thanh Hoài và Thanh Huy vẫn chưa thể làm được việc gì phụ giúp cha mẹ, điều duy nhất các em có thể giúp cha mẹ yên lòng là  luôn giữ vững thành tích học tập nổi bật nhiều năm liền trên lớp. Để rồi sau những phút giây ở trường, mấy chị em lại cùng nhau thay mẹ chăm sóc luống rau khoai trên 2 sào đất nhỏ hẹp của gia đình để giúp mẹ một phần trang trải miếng ăn hàng ngày.

Công việc phụ hồ đành phải gác lại từ khi bệnh tật khiến sức anh suy kiệt. Từng cái bay, cái bàn chà sau bao nhiêu năm gắn bó giờ đây nằm im một góc khiến lòng người chồng người cha đau xót.

Mong muốn có lại sức khỏe để tiếp tục công việc thợ hồ, hy vọng thay vợ đỡ dần gánh mưu sinh, quyết chí nuôi con học hành đến nơi đến chốn, anh Chúc không biết đến bao giờ mình mới có thể thực hiện được, khi đã hơn 1 tháng nay, anh đã hoàn toàn ngưng thuốc bởi điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Lê Văn Chúc, thôn Tây, Xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

    Điện thoại: 0168.703.7946

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *