Bên bờ hạnh phúc

Ai sinh ra cũng mong muốn mình được khỏe mạnh và phát triển bình thường thế nhưng với anh Phan Ngọc Thái, ngụ khóm Tân Thuận, thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp thì lại không được may mắn như vậy. Cơn sốt bại liệt năm 3 tuổi làm đôi chân anh teo tóp, đã khiến anh phải sống một cuộc đời khiếm khuyết đầy thăng trầm.

Video chương trình Thần Tài gõ cửa – Kỳ 335: Anh Phan Ngọc Thái

Công việc thợ mộc vốn đòi hỏi nhiều tính toán và đo đạc phức tạp thế nhưng do không được đi học như bao người vì gia cảnh nghèo khó, nên anh Thái đã gặp nhiều khó khăn trong việc nhẩm từng phép tính, thuộc lòng từng con số hay mặt chữ.

Ngày ngày bên hiên nhà chật hẹp, người thợ tật nguyền vẫn tỉ mỉ đục đẽo từng thớ gỗ, cặm cụi chăm chút mỗi đường cưa hay mũi đinh thô cứng, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm tủ bàn ghế thông dụng được bà con lối xóm yêu chuộng. Vượt qua tất cả, chỉ bằng sự thông minh sáng dạ, cộng thêm lòng đam mê nghề nghiệp bắt nguồn từ người cha quá cố, anh Thái đã vươn lên chiến thắng bản thân và làm chủ được công việc yêu thích này từ nhiều năm nay. Chính vì thế mà anh Thái không ngừng làm lụng, bởi nghề mộc còn là bài toán áo cơm giúp anh xây đắp tổ ấm gia đình, nuôi sống vợ con.

Câu chuyện về nhà cửa và bệnh tật một lần nữa trở thành bài toán khó cho gia đình anh Thái, nhưng không vì thế mà người đàn ông khuyết tật này chùn bước, anh Thái nhẫn nại theo đuổi nghề mộc như thể theo đuổi hi vọng đưa gia đình vượt qua sóng gió, ấp ủ niềm tin đổi đời bằng chính sức lao động từ đôi tay.

Chính vì vậy mà chị Chiên – vợ anh, một người phụ nữ chân quê hiền lành không ngại nắng mưa, 20 năm nay luôn tất bật cùng chồng lo lắng chuyện mưu sinh bên công việc bán bánh khọt quanh xóm, với mong ước có thêm chút tiền chạy chữa thuốc thang lo cho con gái bị tâm thần phân liệt.

Thế nhưng món bánh quê dân dã lại kén người ăn, cộng thêm việc gia công sản phẩm mộc cho bà con ngày càng ít nên nỗi lo về ngày mai của gia đình anh Thái ngày càng lớn.

Gần nửa đời người chưa một lần được đứng trên đôi chân lành lặn nhưng anh Thái đã dùng hết tất cả tình yêu và trách nhiệm của một người đàn ông trụ cột để lo lắng cho gia đình. Hy vọng sự giúp đỡ kịp thời từ chương trình sẽ làm cho cuộc sống gia đình anh Thái sẽ bớt gập ghềnh hơn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Phan Ngọc Thái, Thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo.

– Tên đơn vị: Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bảo Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *