Bên bờ hạnh phúc

Xuôi theo dòng sông Cổ Chiên, CXNA tìm đến xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre trong chuyến hành trình giúp đỡ những hộ gia đình gặp khó khăn. Đời sống của bà con nơi đây gắn liền với nghề ươm cây giống, hiện vẫn còn bấp bênh vì đồng lời ít ỏi vì công việc thuê mướn theo mùa vụ.

Tìm đến 3 ấp còn nhiều hộ nghèo nhất của xã, CXNA lắng nghe câu chuyện mưu sinh nhọc nhằn của 4 hộ gia đình rơi vào cảnh khó khăn nhất khi gặp phải biến cố bệnh tật, tai nạn và làm ăn chăn nuôi thua lỗ.

Video chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 277: Xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Gia đình anh Châu Bá Út (1975), ấp Hòa Thạnh

Hái dừa thuê để lo cho gia đình, rồi gặp tai nạn bởi chính cái nghề mình gắn bó mưu sinh, đến nay anh Út đã không còn sức lao động.

Từ khi chồng gặp tai nạn, chị Chỉ, vợ anh, may gia công ở công ty may để phụng dưỡng cho mẹ già và 2 con đang tuổi ăn học.

Hai đứa con chăm ngoan và bảo ban nhau học hành chính là động lực để chị Chỉ cố gắng bươn chải, đưa gia đình vượt qua cảnh khó khăn hiện tại.

Gia đình anh Bùi Văn Được (1980), ấp Hòa Thạnh

Vốn khù khờ từ nhỏ, hàng ngày 2 vợ chồng anh anh Bùi Văn Được đi bán vé số kiếm sống.

Chật vật kiếm cái ăn hằng ngày đã khó, nên khi anh Được phát bệnh suy tim gần 1 năm nay, thì gia đình càng lâm vào cảnh khốn cùng.

Khó khăn là vậy nên mái nhà là tài sản duy nhất từ lúc ra riêng, đến nay đã xập xệ nhưng anh chị vẫn chưa có tiền sửa sang lại.

Gia đình anh Nguyễn Văn Linh (1978), ấp Đại An

Từ khi vợ bỏ đi gần 10 năm nay, anh Nguyễn Văn Linh trở thành người cha gà trống nuôi con.

Vừa làm cha vừa làm mẹ chỉ với công việc làm thuê bấp bênh nên anh Linh đã vay 10 triệu nuôi bò, với mong ước lo cho con ăn học, nhưng chuyện chăn nuôi gặp thua lỗ vì dịch bệnh.

Gia đình ông Lê Thanh Trân (1962), ấp Nhơn Phú

Cưới nhau không có nổi một mái nhà để an cư, vợ chồng ông phải bôn ba làm thuê làm mướn ở xa.

Quay về Bến Tre sau chuyến làm ăn không khởi sắc, vợ chồng ông Trân tuổi già lại thêm sức khỏe yếu nên giờ đây chỉ trông nhờ vào 1 công vườn mượn của người chị, trồng bông để nuôi 2 đứa con đến trường.

Tuổi già còn chật vật kiếm cái ăn và lo cho con cái học hành nên ngôi nhà ở đậu gần chục năm qua nay đã hư kèo gãy cột vẫn chưa có tiền che chắn lại.

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *