Bên bờ hạnh phúc

Ít ai ở vùng quê nghèo thị trấn Càng Long, tỉnh Trà Vinh nghĩ rằng một người mang đôi mắt mù lòa có thể sửa điện, leo dừa và đam mê đàn hát. Vậy mà đó chính là những công việc anh Châu Tam Phong nhận làm hằng ngày để nuôi sống gia đình.

Video chương trình Thần Tài gõ cửa – Kỳ 334: Anh Châu Tam Phong

Mắt phải bị mù bẩm sinh, mắt trái kém thị lực vì bị kéo màn giác mạc nhưng anh Phong vẫn cố gắng học nghề sửa điện và hái dừa mướn từ năm 15 tuổi. 3 năm sau, biến cố bất ngờ ập đến khi cành cây đâm vào mắt trong lúc giao dừa khiến anh không còn nhìn thấy ánh sáng. Tập làm quen với bóng tối, chàng thanh niên nghèo cố mò mẫm, nối từng sợi dây điện, gắn ốc vít vào ổ cắm điện bằng cảm giác của đôi tay những mong đỡ đần cho gia đình bằng chính sức mình.

Để kiếm thêm thu nhập, anh Phong vẫn tiếp tục nghề hái dừa mặc cho công việc nguy hiểm với người khiếm thị. Lựa chọn thật tỉ mỉ từng buồng dừa ngọt nước nhờ kinh nghiệm hái trái lâu năm, mỗi buổi leo dừa mướn dù chỉ nhận được vài chục ngàn tiền công nhưng là tất cả cố gắng của chàng trai mù lòa vượt qua nghịch cảnh.

Niềm an ủi mà anh Phong có được giữa những ngày tháng chật vật mưu sinh là gia đình nhỏ ấm áp, nơi đó có tấm lòng của người vợ luôn âm thầm nhẫn nại làm người dẫn đường cho anh và lòng đam mê âm nhạc đang nhen nhóm mỗi khi anh chạm tới nhạc cụ như ghi-ta, organ, cất cao giọng hát.

Việc tập luyện cho các ngón tay mềm dẻo, linh hoạt đối với người trưởng thành chưa bao giờ là dễ dàng ấy vậy mà anh Phong vẫn quyết lòng theo đuổi ước mơ làm nhạc công lành nghề. Góc nhà nhỏ bé, chật hẹp dần có thêm chút ánh sáng khi anh quên đi nỗi mặc cảm, tự ti, miệt mài làm quen với phím đàn tự chế sơ sài bằng cành cây, ván gỗ.

Không ngại đường xa tìm thầy học organ, người thanh niên khiếm thị này cố gắng ghi nhớ từng hợp âm từ đơn giản đến phức tạp. Chăm chỉ là vậy nhưng không có đủ tiền mua cây đàn điện riêng khiến cho giờ học của hai thầy trò gặp không ít khó khăn.

Chọn cách tranh thủ theo thầy phụ kéo dây, chỉnh âm thanh cho quen dần với nghề đàn hát đám tiệc, ca nhạc phục vụ bà con kiếm thêm thu nhập, nhưng số tiền nhận được có thấm vào đâu khi số nợ hơn 20 triệu tiền chữa bệnh cho người cha đã mất mấy năm qua vẫn chưa trả được.

Thương chồng vất vả kiếm từng đồng trang trải bữa cơm mà bản thân không thể đi làm xa vì phải chăm sóc ông nội già yếu và đứa con trai 4 tuổi, chị Vân – vợ anh Phong càng khát khao có đủ vốn mở vựa dừa tại nhà để đỡ đần chồng, sớm sửa sang lại căn nhà đã cũ mục.

Gia đình anh vẫn còn đối mặt với quá nhiều gian nan, thử thách….

Có được sự hỗ trợ để đến gần hơn với ước mơ học đàn hát phù hợp sức mình là điều cần thiết nhất lúc này để Phong có thêm sức mạnh che chở cho tổ ấm yêu thương, lo lắng cho con trai có 1 tương lai với bớt đi nhọc nhằn, thiếu thốn..

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Châu Tam Phong (1991), thị trấn Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo.

– Tên đơn vị: Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Kim Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *