Bên bờ hạnh phúc

Khi đi làm ngoại trừ trường hợp ra ngoài công tác thì đa số giới văn phòng đều ngồi trong phòng có máy lạnh, điều này sẽ làm chõ khả năng miễn dịch và khả năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể giảm sút.

 

Thiếu vận động thể thao

Khảo sát trong 932 người thì chỉ có 96 người có thời gian luyện tập bền bỉ và cố định mỗi tuần, 68% gần như không tập thể thao. Điều này dễ gây ra tình trạng mệt mỏi, các bệnh như béo phì và các bệnh liên quan đếm tim mạch.

Không kịp thời chữa bệnh

Theo các thống kê điều tra cho thấy, gần một nửa người bệnh khi phát hiện mình bị bệnh tự mua thuốc về trị.1/3 bệnh nhân không biết rằng có rất nhiều trường hợp vì không kịp thời chữa trị hay bỏ qua cơ hội chữa trị thì những bệnh được coi là nhẹ đó sẽ trở thành bệnh khó trị.

Không chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ

Trong 932 người có 219 người chưa bao giờ đi khám sức khỏe.

Không ăn sáng

Để chạy theo cường độ công việc hối hả thì một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng đã trở thành việc rất khó thực hiện.Theo các số liệu điều tra, chỉ có 219 người có bữa sáng đáp ứng đúng nhu cầu dinh dưỡng, còn lại không ăn sáng hoặc ăn uống qua loa đã trở nên rất phổ biến.

Ít trò chuyện với người thân

Có tới 41% dân văn phòng rất ít trò chuyện với người thân cho dù người thân của họ có chủ động thể hiện sự quan tâm, 32% thường chỉ thể hiện thái độ xã giao cho qua. Điều này sẽ làm áp lực về tinh thần của họ trở nên nặng nề hơn nếu họ gặp phải những rắc rối trong công việc mà không chia sẻ cùng người thân.

Ngồi lâu trong phòng máy lạnh

Khi đi làm ngoại trừ trường hợp ra ngoài công tác thì đa số giới văn phòng đều ngồi trong phòng có máy lạnh, điều này sẽ làm cho khả năng miễn dịchvà khả năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể giảm sút

Thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động

Dân văn phòng đa số có thói quen ngồi một chỗ.Khi ngồi nhiều sẽ không có ích trong quá trình tuần hoàn máu, gây ra các bệnh trong hệ thống đường tiêu hóa và tim mạch; tư thế ngồi lâu kéo dài là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh ở phần xương sống hay phần lưng.

Không bảo đảm giờ ngấc ngủ và nghỉ ngơi

Đa số không bảo đảm thời gian ngủ trung bình là 8 tiếng một ngày, có những trường hợp thường bị mất ngủ.

Thời gian ngồi trước máy tính nhiều

Có 31% dân văn phòng ngồi trước máy tính vượt qua 8 tiếng mỗi ngày.Việc sử dụng máy vi tính và lệ thuộc vào chúng quá độ thì dưới ảnh hưởng của bức xạ phát ra từ máy tính sẽ gây ra các bệnh về mắt, các bệnh về lưng và thậm chí ảnh hưởng đến tinh thần của người sử dụng nó

Ba bữa ăn chính không tuân theo quy luật

Có hơn 1/3 số dân văn phòng không đảm bảo thời gian và số bữa ăn trong ngày, không tới một nửa bảo đảm rằng họ có ba bữa ăn chính tuân theo quy luật thời gian và dinh dưỡng. 

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *