Bên bờ hạnh phúc

Hôm nay (2/3), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Hợp tác phát triển và các hoạt động nhân đạo Luxembourg Marie-Josée Jacobs đã ký kết Chương trình hợp tác định hướng giữa Việt Nam và Luxembourg trong giai đoạn 2011- 2015.

Bộ trưởng Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Marie-Josée Jacobs tại lễ ký kết

 

Theo đó, Chính phủ Luxembourg cam kết hỗ trợ Việt Nam 42 triệu euro để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam, giai đoạn 2011- 2015. Đây là chương trình hợp tác lần thứ 3 giữa hai chính phủ. Trước đó, Luxembourg đã hỗ trợ cho Việt Nam qua 2 giai đoạn: giai đoạn 2002-2005 (35 triệu euro) và giai đoạn 2006-2010 (50 triệu euro).

Chương trình hợp tác được soạn thảo dựa trên những trao đổi giữa Việt Nam và Luxembourg, tiếp tục hướng vào mục tiêu giảm nghèo thông qua việc hỗ trợ các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, xã hội của Việt Nam như y tế, phát triển nông thôn, tăng cường năng lực thể chế phà phát triển nguồn nhân lực trong ngành du lịch, tài chính, ngân hàng. Chương trình sẽ tập trung hỗ trợ các địa phương nghèo như Cao Bằng, Bắc Kạn và Thừa Thiên- Huế.

Được biết, Việt Nam là một trong số 10 quốc gia ưu tiên trong hợp tác phát triển của Chính phủ Luxembourg.
 

 Theo CôngThương 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *