Bên bờ hạnh phúc

Vitamin trong bắp cao hơn từ 5 đến 10 lần so gạo và lúa mì, lại giàu cellulose có tác dụng kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, viêm đại tràng, ung thư ruột kết…

Trái bắp. Ảnh: News.

 

Theo Health Sina, bắp còn gọi là ngô, loại ngũ cốc có nguồn gốc từ Nam Mỹ, sau này được trồng phổ biến khắp thế giới. Ngày nay bắp được coi là “thực phẩm vàng”, có nơi còn dùng làm lương thực chủ đạo. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là loại ngũ cốc thô rất có lợi cho sức khỏe con người.

Hàm lượng vitamin cao

Vitamin trong bắp cao hơn từ 5 đến 10 lần so với gạo và lúa mì. Loại trái này chứa lượng cellulose thực vật phong phú giúp kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, viêm đại tràng, ung thư ruột kết và ức chế lượng đường trong máu sau bữa ăn. Cellulose cũng có thể ức chế sự hấp thu chất béo, giảm nồng độ lipid máu, phòng ngừa và cải thiện bệnh tim, béo phì, sỏi mật. Ngoài ra còn chứa niacin giúp duy trì hoạt động của hệ thần kinh, tiêu hóa và chức năng của da.

Hàm lượng canxi gần bằng sữa

Mỗi 100 g bắp có thể cung cấp gần 300 mg canxi, gần bằng với các sản phẩm từ sữa cùng trọng lượng. Canxi phong phú trong trái này có tác dụng hạ huyết áp. Nghiên cứu cho thấy hấp thu một g canxi mỗi ngày, sau 6 tuần huyết áp có thể giảm 9%.

Chứa rất nhiều vitamin E

Mầm và phấn hoa của bắp chứa rất nhiều vitamin E giúp làm giảm cholesterol huyết thanh, điều hòa chức năng nội tiết và thần kinh, làm giàu mô dưới da, giúp tế bào da linh hoạt và căng bóng, ngăn ngừa tổn thương da. Vitamin này có thể tăng cường sức mạnh và sức bền của cơ thể, chống lão hóa tế bảo và thoái hóa chức năng não đồng thời phòng chống xơ vữa động mạch.

Ngăn ngừa bệnh võng mạc do lão hóa

Zeaxanthin trong bắp có thể ngăn ngừa các bệnh võng mạc liên quan đến tuổi tác.

Tốt cho tim

Linoleic axit trong trái cắp có thể làm giảm cholesterol và ngăn ngừa lắng đọng trong thành mạch máu. Nhờ đó làm giảm tỷ lệ mắc xơ vữa động mạch, ngăn ngừa cao huyết áp, tác động tích cực đến bệnh tim mạch. Ngoài ra, glutathione trong bắp cũng có tác dụng chống ung thư.

Nguồn: Trần Ngoan ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *