Bên bờ hạnh phúc

Ăn quá nhiều thực phẩm khó tiêu như dầu mỡ, đồ mặn, ngọt… khiến cơ thể sản xuất nhiều peroxit, tăng tình trạng viêm nhiễm, đặc biệt là viêm chướng dạ dày. 

Ảnh minh họa: News

 

 

Theo Health Sina, tình trạng ẩm trong cơ thể gia tăng ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là 6 thói quen xấu dễ làm tăng độ ẩm mà mọi người cần tránh:

Không ngủ đủ giấc

Theo quan điểm của Đông y, ngủ không đủ là triệu chứng của tỳ hư. Ngủ ngon giúp cơ thể dẻo dai khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên duy trì thói quen ngủ trước 23h mỗi ngày. Nếu bạn khó ngủ, nên tăng số lượng hoạt động vào ban ngày mang lại giấc ngủ đêm chất lượng hơn.

Khẩu vị nặng

Chức năng tiêu hóa liên quan trực tiếp đến chuyển hóa dinh dưỡng và nước, do vậy tốt nhất mọi người nên có chế độ ăn uống cân bằng và thích hợp. Ăn quá nhiều thực phẩm khó tiêu như dầu mỡ, đồ mặn, đồ ngọt… dễ gây viêm chướng dạ dày. Đồ chiên và đồ ngọt dễ làm cho cơ thể sản xuất nhiều peroxit, tăng tình trạng viêm nhiễm.

Ăn nhiều đồ lạnh

Đông y tin rằng tiêu thụ quá nhiều thức ăn lạnh như kem, trái cây mát và rau quả, khiến chức năng tiêu hóa và hấp thu của dạ dày bị trì trệ, tạo cơ hội cho sự xâm nhập xấu từ bên ngoài. Vì vậy không nên ăn quá nhiều đồ lạnh. Nếu muốn ăn đồ lạnh, tốt nhất thêm hành tây, gừng để giảm hàn tính.

Uống rượu

Đây là một trong những yếu tố chủ yếu làm gia tăng độ ẩm của cơ thể. Do vậy nên hạn chế dùng rượu bia, tốt nhất là đừng để bị nghiện.

Lười vận động

Người lười vận động thường nặng nề, suy nhược và có hiệu suất độ ẩm lớn. Càng ít vận động càng có nhiều ẩm tích tụ trong cơ thể, theo thời gian gây ra bệnh tật. Tập thể dục thường xuyên như chạy, đi bộ, bơi lội… có thể thúc đẩy các bộ phận trên cơ thể bài tiết độ ẩm.

Ngồi liên tục

Ngồi nhiều ít vận động khiến não không được cung cấp đủ lượng máu, dẫn đến giảm lượng oxy và chất dinh dưỡng cho não. Tình trạng này khiến bạn ngày càng mệt mỏi, mất ngủ, giảm trí nhớ, đau cơ, cứng cổ, đau đầu, chóng mặt.

Nguồn: Trần Ngoan ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *