Bên bờ hạnh phúc

Lá phong đỏ đâu chỉ có ở vùng ôn đới! Bạn đầy cơ hội chiêm ngưỡng loài cây mơ mộng thay lá rực rỡ ngay tại Việt Nam.

Liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt trên 42 tỉ đồng tại Công ty cổ phần thủy sản Minh Hiếu Bạc Liêu, hôm qua, Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã tống đạt quyết định khởi tố đối với bị can Trần Út Mười về tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".
 
Gốc phong ở đây rất to, 3 – 4 người ôm không xuể. Vào thu, những chiếc lá xanh sẽ từ từ chuyển sang vàng nhạt, cam, đỏ tươi và cuối cùng thành một màu đỏ thẫm.
Thu sang cũng là lúc Đồng Cao (thuộc địa phận Bắc Giang) có thêm sức hút từ rừng lá phong tuyệt đẹp. Chỉ cách Hà Nội chừng hơn 170km nên đây có thể là điểm đến cuối tuần hấp dẫn với nhiều du khách.
Không cần phải trải thảm dày đặc như nước ngoài, chỉ cần ngắm những tán lá vàng đỏ của loài cây lãng mạn này cũng đủ khiến bạn như đang lạc vào chốn thần tiên.
Chùa Địa Ngục ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc thực sự là điểm đến mùa thu cho những ai yêu thích màu đỏ lộng lẫy của lá phong.
Dọc con đường vào chùa là những cây phong đang độ thay màu lá, tạo vẻ lãng mạn, trầm lắng trước khi bước vào chốn linh thiêng.Theo đánh giá của nhiều người, nếu bạn muốn ngắm lá phong đỏ bảy thùy thì chỉ có cây trước cầu vào chùa là đẹp nhất.
Đỉnh Pha Luông vẫn luôn là điểm đến yêu thích của nhiều dân "phượt". Vào mùa thu, bên cạnh những con dốc khúc khuỷu, heo hút thăm thẳm, mọi người đến đây còn vui sướng, ngỡ ngàng khi được tận mắt nhìn những cây phong tỏa sắc một góc rừng.
Những chiếc lá phong mảnh dẻ, đỏ thẫm được gom lại, mang về làm quà như một kỉ niệm đẹp của những người từng đặt chân đến đây.
Đến xứ Mùa mùa này, du khách không chỉ được say lòng với những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm mà còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những cây phong với tán lá chuyển dần sang màu đỏ rực.
Sắc đỏ của lá phong hòa cùng với màu rực rỡ của hoa đỗ quyên tại cánh rừng nguyên sinh Chế Tạo tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ mà ở góc máy nào cũng thấy đẹp mê đắm.
Rừng phong tuyệt đẹp được phát hiện ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt làm nhiều người ngỡ ngàng. Dù hành trình để được chiêm ngưỡng loài cây đặc biệt này không hề dễ dàng, phải chèo xuồng sau đó băng rừng, lội suối nhưng cũng không làm những người yêu sắc đỏ này chùn bước.
 
Vượt qua bao khó khăn nhưng khi được tận mắt nhìn thấy những cây lá phong đỏ rực giữa rừng núi thì bạn mới thấy bỏ bao nhiêu công sức quả thật cũng xứng đáng.

 

 

Nguồn: Em Đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *