Bên bờ hạnh phúc

Hết lớp 6, Đinh Văn Tí đã nghỉ học sớm đi phụ hồ, chằm lá bán phụ cha mẹ lo cái ăn, cái mặc cho đến khi lập gia đình. Nhưng từ một năm trở lại đây, sau tai nạn té dừa, Tí không thể đi lại bình thường như trước nữa.

Video chương trình Địa chỉ nhân đạo: Anh Đinh Văn Tí

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán Tí gãy vỡ thân sống D12 với phương pháp phẫu thuật nẹp vít. Từ chỗ là trụ cột gia đình, giờ mọi sinh hoạt hằng ngày của Tí đều phải nhờ người thân trợ giúp

Gia đình chẳng có đất đai canh tác, các anh chị em đều đã lập gia đình riêng. Vợ chồng Tí là con út nên ở cùng ba mẹ, đi làm mướn để chăm lo hai người.

Ba của Tí lại mắc bệnh thoái hóa cột sống, nhưng từ ngày Tí gặp nạn đến nay, ông phải giăng lưới kiếm cá đổi gạo ăn hàng ngày. Rồi còn phải gồng mình cõng con lui tới sinh hoạt, tập luyện.

Còn mẹ của Tí đã ngoài 60 nhưng vẫn đốn, chằm lá bán kiếm tiền. Đây là nguồn thu ít ỏi để thang thuốc cho con.

Hai con của Tí thì tuổi còn quá nhỏ để hiểu thế nào là nỗi cực nhọc, tất tả mưu sinh của mẹ và ông bà nội, cùng nỗi đau thương tật của cha. 

Thế nhưng liệu tương lai của những đứa trẻ này sẽ về đâu khi hằng ngày phải lớn lên trong cảnh nhà thiếu thốn, khi mà cha các cháu chưa biết ngày nào mới có cơ hội chữa lành thương tật.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Đinh Văn Tí, ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *