Bên bờ hạnh phúc

Các chuyên gia cho rằng đây là một phân loài của rắn mắt mèo.

 

 

Sau khi đi bộ gần 30km trong mưa ở Madagascar, khi tới núi đá vôi xám Tsingy, nhóm nghiên cứu Viện Bảo tàng Lịch sử tự nhiên của Mỹ đã phát hiện ra một loài "rắn ma" kỳ lạ, màu xám nhạt với những mảng màu cực lạ và ấn tượng, chưa từng thấy trước đây.

Mặc dù mới được tìm thấy nhưng giới khoa học vô cùng thích thú và nóng lòng nghiên cứu về sự bất thình lình xuất hiện cũng như hành vi bí ẩn của loài sinh vật "ma" này.

Theo mô tả, loài "rắn ma" này có phần mắt đặc biệt, có con ngươi thẳng đứng. Bởi vậy, nhiều người cho rằng, chúng thuộc họ rắn mắt mèo.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, loài rắn này là 1 phân loài hoàn toàn khác bởi chúng không có màu mắt xanh biếc như rắn mắt mèo.

Tiến sĩ Sara Ruane thuộc Viện bảo tàng Lịch sử tự nhiên – tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Không có loài rắn nào ở Madagascar có màu nhạt và hình thù giống như loài mới được phát hiện này.

Tôi cho rằng, những gì chúng ta cần triển khai bây giờ là tìm hiểu về loài sinh vật mới này. Rất có thể chúng là một phân loài của rắn mắt mèo – loài rắn khá phổ biến ở Madagascar. Nhưng bạn biết đấy, thế giới tự nhiên vô cùng rộng lớn và còn rất nhiều điều chúng ta cần khám phá".

 

 

 

Do được tìm thấy ở Madagascar nên loài rắn này được đặt tên là Madagascarophis lolo – có nghĩa là "ma" trong Malagasy. Tuy nhiên, nhiều người thường gọi chúng là Madagascarophis fuschi.

Hiện nhóm nghiên cứu đã quay trở lại Mỹ để tiến hành phân tích hình thái học, di truyền và làm công việc có phần cực tẻ nhạt – đếm số vảy trên bụng rắn để hiểu hơn về loài này.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng thu thập mẫu từ các loài được cho là họ hàng với Madagascarophis fuschi và so sánh di truyền 3 đời của chúng.

Nguồn: Dailymail / Vyka / Trí Thức Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *