Bên bờ hạnh phúc

Hơn một năm nay, người dân ở ấp Mỹ Trung, xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã quen thuộc với hình ảnh chị Lê Thị Ngọc, một mình lặng lẽ bồng bế đứa con gái lớn là Phạm Thị Huỳnh Nga ra vào mỗi lần nhập viện để hóa trị với căn bệnh ung thư máu.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 346: Em Phạm Thị Huỳnh Nga

Chỉ hơn một năm căn bệnh ung thư quái ác đã giày vò với những cơn đau bụng, nhức xương dữ dội khiến em không thể tự đi đứng mà phải nhờ vào người thân. Bệnh tật không chỉ lấy đi gần hết sức lực mà còn khiến bao nhiêu mơ ước của cô gái 19 tuổi này đành dang dở.

Điều khó khăn nhất với Nga có lẽ là đương đầu với với sự hành hạ của bệnh tật khi tuổi đời còn quá trẻ. Học xong lớp 12, đứng trước ngưỡng cửa tương lai với biết bao ước mơ dự định nơi giảng đường, nhưng căn bệnh ập tới khiến em không thể thực hiện được ước mơ làm cô giáo của mình.

Trãi qua bao ngày tuyệt vọng bế tắc, nhưng kí ức về thời học sinh đầy nhiệt huyết đã luôn là động lực tiếp thêm cho em sức mạnh vượt để từng ngày vượt qua sự khắc nghiệt của căn bệnh.

Hôn nhân tan vỡ, người mẹ này bao lần nuốt nước mắt vừa làm cha vừa làm mẹ, đôn đáo khắp nơi tìm đủ các phương thuốc nam, chạy vạy vay mượn với số nợ đã hơn một trăm triệu để vô hóa chất cho con. Trước nỗi lo quá lớn, tương lai gia đình chưa biết sẽ ra sao khi ngoại em là bà Mận đang mắc bệnh suy tim, em gái nhỏ là Ánh đang còn đi học, và đáng lo nhất là sự sống của cả gia đình còn cầm cự được bao lâu khi chi phí điều trị cho Nga là quá lớn

Gạt đi nỗi tủi buồn vì hạnh phúc gia đình không trọn vẹn, bao năm qua, người phụ nữ này vẫn kiên cường chèo chống con thuyền gia đình qua những cơn sóng lớn, hết làm thuê đủ việc từ dặm lúa, nhổ cỏ, đến đi làm công nhân giày da. Lo mọi việc trong ngoài, từ chạy tiền viện phí đến lặn lội kiếm từng con cá cho bữa cơm gia đình, bằng tất cả yêu thương, chị hi vọng sẽ bù đắp cho các con phần nào sự thiếu thốn về tình cảm của một nguời cha.

Sau nhiều lần trễ đợt vô thuốc, sức khỏe của Nga thêm phần sa sút khiến em càng suy sụp, vừa buồn vì đau ốm, vừa tủi vì bản thân sớm thiếu vắng sự yêu thương, chở che của một người cha. Nhưng rồi giữa những cơn đau bệnh tật, Nga vẫn tìm thấy sự ấm áp từ những yêu thương vô bờ bến mà người mẹ nghèo đã dành hết cho mình.

Gia đình dồn hết sức lực để lo chi phí điều trị cho Nga, nên ước mơ được trở thành cô giáo dạy văn mà Ánh đã ấp ủ suốt 7 năm qua cũng có nguy cơ dang dở vì em phải phụ mẹ kiếm tiền lo thuốc thang cho chị.

Tuổi đã cao, bản thân lại mang căn bệnh suy tim nhiều năm với những cơn mệt mỏi, khó thở, buồn nôn thường xuyên nên, bà Mận, ngoại của Nga chỉ làm được những việc lặt trong nhà, không thể lao động  kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Giữa những âu lo chất chồng đó của gia đình thì ước mơ được có lại sức khỏe mạnh lành, để trở thành cô giáo mầm non của Nga biết đến bao giờ mới có thể thực hiện được trong khi bệnh tình diễn biến càng phức tạp.

Và chi phí cho những đợt vô hóa chất tiếp theo gia đình chưa biết xoay sở ra sao giữa sự bủa vây của khó nghèo và số nợ hơn một trăm triệu đồng.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Phạm Thị Huỳnh Nga (1997), ấp Mỹ Trung, xã Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

    Điện thoại: 0165.727.5449

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Cẩm Nhường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *