Bên bờ hạnh phúc

Sau gần 3 tháng tranh tài, cuộc thi Người hát tình ca đã ghi tên thí sinh Lê Hoàng Nguyên trở thành quán quân đầu tiên của cuộc thi.

 

Lê Hoàng Nguyên trình diễn ca khúc Lòng mẹ 2 – Ảnh BTC

 

 

Đêm chung kết xếp hạng diễn ra với sự tranh tài của bốn thí sinh có số điểm cao nhất, được phát sóng tối ngày 1-9 trên Truyền hình Vĩnh Long 1.

Trong đêm chung kết, ngoài ca khúc Lý kéo chài (hát cùng top 4), Lê Hoàng Nguyên đã song ca cùng Ngọc Đức bài Tình hờ và chọn ca khúc Lòng mẹ 2 để thi hát phần solo. Giọng hát ngọt ngào và tràn đầy cảm xúc đã giúp Nguyên được nhiều tình cảm của giám khảo và khán giả.

Giám khảo Vũ Quốc Việt cho rằng: “Cái hay của Hoàng Nguyên là hát không khóc, tôi xem mà khóc”. Còn ca sĩ Thanh Hà nhận xét: “Em thông minh khi chọn bài hát phù hợp với tâm trạng khi có bà mẹ ở xa mình…”.

Gặp Lê Hoàng Nguyên ngoài đời, anh khá giản dị và chất giọng còn đậm nét quê Phú Yên dù đã có 11 năm học và bươn chải ở Sài Gòn. Lê Hoàng Nguyên cho biết, anh chỉ mới tập tễnh tham gia các cuộc thi ca hát trên truyền hình qua cuộc thi Thần tượng Bolero (năm 2015) và Người hát tình ca.

Lê Hoàng Nguyên đạt giải nhất cuộc thi Người hát tình ca – Ảnh: BTC

 

 

Tuy nhiên, lúc mới là học sinh lớp 10, Nguyên đã mạnh dạn đăng ký thi tiếng hát truyền hình Phú Yên năm 2003, lọt luôn vào top 10 và giải giọng ca trẻ triển vọng. Nguyên kể: “Nhà nghèo, niềm vui của tôi chỉ là nghe băng nhạc cassette có giọng ca Ngọc Sơn, Chế Linh, Thanh Tuyền, Tuấn Vũ… Nghe tới nghe lui riết tôi thích nhạc Bolero rồi tập tành hát theo”.

Nguyên khoe: “Tôi tập hát nhiều, văn ôn võ luyện thường xuyên nên thành thạo 200 bài nhạc trữ tình. Đó cũng là một lợi thế. Nhưng tôi suýt chút nữa  đi theo nghiệp thể thao. Năm lớp 11, tôi được vào đội tuyển trường, rồi được chọn vào đội đá banh cấp tỉnh để tham gia Hội khỏe Phù Đổng. Tuy nhiên, do phương tiện đi lại khó khăn nên tôi bỏ đá banh, vào Sài Gòn thi Đại học văn hóa khoa quản lý văn hóa”.

Những năm tháng đầu tiên ở Sài Gòn là chuỗi ngày đầy khó khăn đối với Nguyên. Mẹ làm nông ở quê, mỗi tháng tằn tiện gửi cho con ít tiền. Để kiếm sống, Nguyên đánh bạo xin thử giọng ở một phòng trà ở Q.Bình Thạnh và được nhận.

“Sau khi tốt nghiệp ra trường, tôi có đi làm ở một cơ quan, vài tháng rồi xin nghỉ vì không thấy phù hợp. Tôi nhận ra rằng, với tôi được đứng trên sân khấu để ca hát mới chính là công việc tôi cảm thấy tự tin và thoải mái”.

 

Giờ đây, Nguyên khoe mỗi tối anh xách xe máy chạy vòng vòng đi hát từ hai đến bốn phòng trà, cũng chỉ tạm ổn định cuộc sống nhưng vui. “Tôi nhớ chú Quyền Linh từng nói với chúng tôi rằng: Cuộc sống không nói trước điều gì. Mình cứ cố gắng hết sức mình rồi may mắn sẽ đến”. Đoạt giải Người hát tình ca theo Nguyên là một may mắn, bởi qua đó, hình ảnh của anh được quảng bá nhiều hơn, có nhiều lời mời đi hát hơn.

Anh chia sẻ: “Tôi sẽ dùng tiền thưởng để đăng ký truyền hình cáp cho mẹ. Ở quê, nhà không có cáp nên mỗi lần xem con trai hát, bà phải qua nhà hàng xóm xem nhờ tivi. Bên cạnh đó, tôi dự định sẽ ra CD. Mơ ước lớn nhất của tôi đó là chỉ cần khỏe để được ca hát…”.

Trong đêm chung kết xếp hạng, bốn thí sinh Lê Hoàng Nguyên, Nguyễn Mỹ Tiên, Dương Hoàng Long, Lâm Ngọc Đức cùng tranh tài qua các vòng thi: hát tốp ca, song ca, đơn ca. Sau khi cộng các điểm thi của giám khảo chuyên môn và giám khảo khán giả có mặt ở trường quay, Lê Hoàng Nguyên đạt 9 điểm, đoạt cúp vàng và 200 triệu đồng. Ba thí sinh còn lại đoạt cúp bạc và phần thưởng 40 triệu đồng.

 

Nguồn: Hoàng Lê ( TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *