Bên bờ hạnh phúc

Ở cái tuổi đáng lẽ phải được sống trọn vẹn với sự vô tư, hồn nhiên, vậy mà  6 năm trôi qua,  tuổi thơ của cháu Trần Huỳnh Hữu Phúc cứ lặng lẽ trôi trong nỗi ám ảnh với những cơn khó thở, đau ngực thường xuyên bởi căn bệnh lõm ngực bẩm sinh. Trong ánh mắt trong trẻo của cậu bé này không giấu được nỗi đau khi bệnh chuyển biến ngày càng nặng.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 345: Cháu Trần Huỳnh Hữu Phúc

Thương con bệnh tật hiểm nghèo, người mẹ như chị Vân cũng chẳng biết làm sao vì trong nhà còn những thành viên khác sức khoẻ ko được tốt.

Gần 10 năm qua, ông nội của Phúc là ông Liêm mắc bệnh tai biến, mất khả năng tri giác, mọi sinh hoạt phải nhờ bà nội Phúc kề bên sớm tối, thì không lâu sau đó anh Trí, chú của Phúc cũng bị bệnh tâm thần phân liệt, lúc mê, lúc tỉnh.

Thương gia đình, anh Tâm, cha của Phúc cứ rong ruổi khắp nơi với đủ việc thuê mướn suốt mấy năm qua mà cũng chẳng thể nào lo nổi chi phí thuốc thang các thành viên và nhất là chi phí phẫu thuật nong ngực cho Phúc đang rất cấp bách.

Trước sự bế tắc của gia đình, chị Vân phải cố nén lòng để 2 đứa con nhỏ ở nhà để đi làm công nhân may. Thế nhưng thu nhập từ công việc này mỗi tháng cũng chỉ hơn 2 triệu đồng một tháng, chưa kể những ngày chị không thể đi làm vì bệnh Phúc trở nặng, số tiền ít ỏi ngày càng chật vật hơn cho chi phí ăn uống, sinh hoạt của gia đình 7 thành viên.

Từng có công việc lái xe thuê tương đối ổn định, thế nhưng sức khỏe ngày càng sa sút khiến công việc của anh cũng thưa dần, mà công việc làm thuê khác của anh cũng bấp bênh theo mùa vụ.

Giữa bao chật vật, thiếu thốn, khi cái ăn, cái mặc thường ngày đã là nỗi âu lo triền miên, dai dẳng thì biết đến bao giờ Phúc mới có hi vọng được lên ca phẫu thuật để tìm lại sức khoẻ như bao đứa trẻ khác, khi năm học lớp 1 đang tới gần.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Trần Hữu Tâm (cha cháu Phúc), ấp Sơn Phụng, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

    Điện thoại: 0941.531.464

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *