Bên bờ hạnh phúc

Phe Cộng hòa coi tình trạng hỗn loạn trong những ngày gần đây là dấu hiệu cho thấy ông Obama phải tôn trọng yêu cầu của Tướng Stanley McChrystal về việc bổ sung thêm 40.000 quân. Tuy nhiên, Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Russ Feingold đã phát biểu thay mặt cho những người phản đối chiến tranh, khi nói rằng ông mong muốn thành công tại Afghanistan , nhưng không phải bằng bất kỳ giá nào.

Nhiều người tin rằng ông Obama có thể tiết lộ phản ứng của ông trước yêu cầu bổ sung 40.000 quân của Tướng McChrystal trước khi ông bắt đầu chuyến công du châu Á tám ngày, từ ngày 11/11.

Một cuộc thăm dò gần đây của Tạp chí Phố Wall/NBC cho thấy 47% người Mỹ ủng hộ việc tăng quân Mỹ tại Afghanistan, so với 51% phản đối sự gia tăng đó hồi tháng trước. Nhưng chỉ có 43% muốn tăng tới 40.000 quân như McChrystal yêu cầu. Một cuộc điều tra của trường Đại học Quinnipiac hồi tháng trước cho thấy 65% số người được hỏi muốn quân Mỹ tham gia một cuộc chiến, có thể giúp nước Mỹ tránh các cuộc tấn công khủng bố trong tương lai. Tuy nhiên, chỉ có 38% muốn tăng thêm quân cho cuộc chiến đó.

Thanh Sang (theo Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *